<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูเหมือนว่านักเทรด XRP อาจจะเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางการร่วงลงอย่างรุนแรงของราคา Bitcoin เมื่อวานนี้แตะจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์ที่ระดับ $50,000 หนึ่งสกุลเงินดิจิทัลที่โดดเด่นเหนือใครใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาคงหนีไม่พ้น XRP ที่สามารถพุ่งกลับมายืนเหนือระดับ $0.50 ได้อีกครั้งอย่างรวดเร็ว

ราคาของเหรียญ XRP ได้รับแรงกดดันอย่างมหาศาลตั้งแต่ปลายปี 2020 จากาการที่ก.ล.ต.สหรัฐฯ ฟ้องร้อง Ripple และผู้บริหาร จนส่งผลให้ราคา XRP ร่วงลงแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ $0.17

ซึ่งแม้ว่าบริษัท Ripple จะยังเผชิญปัญหาคดีความกับก.ล.ต.สหรัฐฯ อยู่นั้น แต่ก็ดูเหมือนว่าสถานการณ์ของเหรียญ XRP ขวัญใจคนไทยนี้จะเริ่มดูมีความหวังมากขึ้น

แล้วอะไรที่อยู่เบื้องหลังความหวังอันสดใสนี้ ทาง Siam Blcockchain จะพาไปอัปเดตความคืบหน้าสัญญาณเหล่านั้น

ผู้ช่วยผู้พิพากษาให้มุมมองเชิงบวกต่อ Ripple

แม้ความคืบหน้าในคดีความจะมีไม่มากแต่ก็ดูเหมือนว่าทางฝั่งก.ล.ต.สหรัฐฯ จะเริ่มตระหนักอย่างช้า ๆ แล้วว่าเหรียญ XRP นั้นมีคุณประโยชน์อย่างแท้จริง อ้างอิงจากคำประกาศใน Hearing ล่าสุดของผู้พิพากษา Sarah Netburn ที่ว่า

“ความเข้าใจของฉันเกี่ยวกับเหรียญ XRP คือมันไม่เพียงแค่เป็นสกุลเงินที่มีมูลค่าเท่านั้น แต่มันยังมีประโยชน์ และเป็นประโยชน์ที่แตกต่างจาก Bitcoin และ Ethereum … จริงไหม?”

อีกทั้งผู้พิพากษา Sarah Netburn ยังได้ถามต่ออัยการของก.ล.ต.สหรัฐฯ ว่า

“ไม่ว่าใครทุกคนที่เคยขายเหรียญ XRP รวมถึงดิฉันและคุณ นั่นหมายความว่าเรากำลังขายหลักทรัพย์ที่ผิดกฎหมายอย่างนั้นหรือ?”

ทางด้านทนายความของฝ่ายก.ล.ต.สหรัฐฯ ได้ตอบกลับทันควันว่า

“ไม่ ภายใต้มาตรา 4 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์มีเพียงบริษัท Ripple และผู้เกี่ยวข้องเท่านั้นที่สามารถถูกกล่าวหาว่ากระทำการผิดกฎหมายได้”

จากคำแถลงของทนายความก.ล.ต.สหรัฐฯ ข้างต้นแล้วนั้นเป็นการบ่งบอก “โดยนัย” แล้วว่ากระดานเทรดทั้งหลายที่เคยเปิดให้ซื้อขาย แลกเปลี่ยนเหรียญ XRP จะไม่เข้าข่ายในการกระทำความผิด 

อีกทั้งกระดานเทรดที่เคย Delist เหรียญ XRP ไปนั้นจะสามารถ Relist ได้อย่างไม่มีปัญหาและไม่มีความผิดใด ๆ ในภายหลัง

กระแส Relist เหรียญ XRP กลับมาคึกโครมอีกครั้ง

ภายหลังจากคำแถลงของทนายความก.ล.ต.สหรัฐฯ โลกทวิตเตอร์ก็แห่กันติดแฮชแท็ก #RelistXRP กันเกือบ 3 หมื่นครั้งในทันที โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์นาม @CryptoBull2020 ทวีตภาพ #RelistXRP กำลังติดเทรนด์ในประเทศสหรัฐอเมริกา

พร้อมกับสนับสนุนให้กระดานเทรดชื่อดังของโลกอย่าง Coinbase นำเหรียญ XRP กลับมา Relist อีกครั้ง

ทำให้กระแสราคาของเหรียญ XRP ตื่นตัวอีกครั้งหลังจากซบเซาจากคดีความอย่างยาวนาน ซึ่งราสุดมีระดับการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.53 ในขณะที่เขียนบทความนี้

กำลังซื้อของวาฬเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

ตามที่ทาง Siam Blockchain ได้รายงานไปเมื่อเช้านี้ว่าเจ้ามือเหรียญ XRP กำลังไล่ซื้อกันอย่างดุเดือดอ้างอิงจากข้อมูลของนักวิเคราะห์นาย Ali Martinez ซึ่งนับตั้งแต่มีคดีความฟ้องร้องนั้นจำนวนบัญชี XRP ของวาฬก็เริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจะมีกระเป๋าเงินที่ถือครอง XRP มากกว่า 10 ล้านเหรียญเติบโตขึ้นกว่า 4.90% อาจอยู่ในช่วงการเก็บสะสมของเหล่าเจ้ามือก็เป็นได้

แน่นอนว่าสัญญาณต่าง ๆ เหล่านี้เริ่มกลับมาทำให้สาวก XRP นั้นใจชื้นมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคดีความที่เริ่มมีความชัดเจน กระแสการ Relist เหรียญของกระดานเทรด และเจ้ามือจำนวนมากที่รอคอยเก็บ XRP อย่างต่อเนื่อง

ซึ่งนี่เป็นเพียงปัจจัยพื้นฐานที่เกิดขึ้นจริง นักลงทุนควรใช้วิจารณญาณในการลงทุนและโปรดติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด หากเกิดความเสียหายใดใดทาง Siam Blockchain จะไม่รับผิดชอบไม่ว่ากรณีใดทั้งสิ้น