<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยเจ้ามือ XRP กำลังแห่ซื้อเหรียญอย่างบ้าคลั่ง สิ่งนี้หมายถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ข้อมูลด้านเครือข่าย นาย Ali Martinez กำลังทำการประเมินตลาดของ XRP และได้เผยการค้นพบข้อมูลที่น่าสนใจของเขาก่อนหน้านี้ว่า XRP อาจมอบ “โอกาสทำกำไรที่ดีที่สุดให้กับนักลงทุน”

โดย Martinez ได้ใช้ดัชนี Market Value to Realized Value (MVRV) ราย 30 วัน เพื่อสนับสนุนทฤษฎีของเขาและกล่าวบน Twitter เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า ดัชนีดังกล่าวนั้นลดลงถึง -0.91% ซึ่งสิ่งนี้บ่งชี้ให้เห็นว่า “ช่วงขาลงอาจใกล้หมดแรง” แล้ว โดยในปีที่ผ่านมาทุกครั้งที่ “MVRV มีการเคลื่อนไหวอยู่ที่ต่ำกว่าระดับ 0% นี่ถือเป็นสัญญาณการเข้าซื้อที่ดีสำหรับ XRP”

อีกทั้งยังมีข้อมูลจาก Santiment ที่บ่งชี้ให้เห็นว่า วาฬ XRP “ดูเหมือนจะกลับมาอยู่ในช่วงเก็บสะสม” แล้วอีกด้วย โดยข้อมูลระบุว่าในช่วงสัปดาห์ที่แล้วจำนวนกระเป๋าเงิน XRP ที่ถือครองมากกว่า 10 ล้านเหรียญขึ้นไป เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 4.90% นอกจากนี้  Santiment ยังได้สังเกตเห็นการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของบัญชีวาฬที่ปรากฏขึ้นใหม่เกือบ 15 บัญชีในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

นับตั้งแต่ SEC ได้มีการฟ้องร้องคดีกับ Ripple จำนวนบัญชีของวาฬ XRP ก็เริ่มหดตัวลดน้อยลง โดยเฉพาะกระเป๋าเงิน XRP ที่ถือครองมากกว่า 10 ล้านเหรียญ 

ที่น่าสนใจก็คือ ความคาดหวังของผู้คนเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่การฟ้องคดีของ SEC ต่อ Ripple จะยุติลงนั้น ดูเหมือนว่าจะกำลังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ บนสื่อโซเซียลมีเดีย นอกจากนี้ Santiment ยังชี้ให้เห็นว่าแนวโน้ม ‘buy the dip’ หรือเทรนด์การเข้าซื้อของนักลงทุนเมื่อราคามีการย่อตัวลงนั้นกำลังมาแรงสำหรับเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งอย่าง BTC

บางทีนักลงทุนอาจใช้หลักการเดียวกันนี้ในการเก็บสะสม XRP เพื่อคาดการณ์ว่าราคาจะปรับตัวเพิ่มูสงขึ้นในทำนองเดียวกัน สถานะทางสังคมบนโลกโซเซียลของ XRP ก็ดูเหมือนจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ด้วย XRP ‘Relist’ ซึ่งเป็นแคมเปญที่ชุมชนคริปโตได้ออกมาเรียกร้องให้กระดานแลกเปลี่ยนคริปโตต่าง ๆ นำ XRP กลับมาลิสต์บนกระดานเทรดของพวกเขาอีกครั้ง 

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ XRP มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.49 ดอลลาร์เพิ่มขึ้น 1.7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap