<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 58,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ตลาดคริปโตเริ่มกลับมาคักคึก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่มีการปรับฐานราคาร่วงลดลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว วันนี้ราคา Bitcoin ดูเหมือนจะเริ่มต้นฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้อย่างสวยงาม และขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคา Bitcoin (BTC) ได้พุ่งทะลุ 58,000 ดอลลาร์ไปแล้ว

กราฟ BTCUSD จาก TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin ได้วิ่งทะลุขึ้นมาแตะระดับ 58,000 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยได้พุ่งขึ้นจากราคาที่ย่อตัวลดลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ระดับ 50,400 ดอลลาร์

ดูเหมือนว่าตลาด Bitcoin จะกลับมาคึกคักอีกครั้งแล้ว หลังจากที่ได้มีการปรับฐานราคาลดลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา จนทำให้นักเทรดหนีตายกันจ้าละหวั่น อย่างไรก็ตามในวันนี้ราคา Bitcoin สามารถกลับขึ้นมายืนเหนือระดับ 58,000 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง และนั่นหมายความว่าเราอาจจะได้เห็นราคา Bitcoin ทดสอบระดับ ATH เดิมที่ระดับ 61,990 ดอลลาร์ในไม่ช้านี้

การฟื้นตัวของตลาดคริปโตในวันนี้ คาดว่าเป็นผลมาจากการประกาศของ Visa ในช่วงเมื่อวานและดูเหมือนว่า Ethereum จะได้รับผลกระทบเชิงบวกจากข่าวนี้มากที่สุด โดยราคาของ ETH นั้นปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 7% ภายในวันเดียวและปัจจุบันมีการซื้อขายกันอยู่ที่เหนือระดับ 1,800 ดอลลาร์

สำหรับเหรียญ Altcoins ชั้นนำตัวอื่น ๆ ก็ดูเหมือนจะกลับมาอยู่ในโซนสีเขียวเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Binance Coin ( BNB ที่เพิ่มขึ้น 2%), Cardano (ADA เพิ่มขึ้น 1%), Polkadot (DOT เพิ่มขึ้น 4%), Ripple ( XRP เพิ่มขึ้น 4%) และ Uniswap (UNI เพิ่มขึ้น 1.5%) ในทางกลับกัน Litecoin มีมูลค่าลดลงเล็กน้อย (-1.5%) และ THETA (-2.5%)