<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารบริษัท Square เผยถึงสาเหตุที่ทุกบริษัทควรที่จะซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการให้สัมภาษณ์กับ Fortune ล่าสุดนั้น นาง Amrita Ahuja หรือ CFO ของ Square ได้กล่าวถึงกรณีขององค์กรในการนำ Bitcoin มาใช้ โดยนาย Michael Saylor ซีอีโอของ Microstrategy ได้ยืนยันเป็นอีกหนึ่งเสียงว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นส่วนหนึ่งของวิวัฒนาการของบริการทางการเงินทั่วโลก

Square นำโดย Jack Dorsey และ บริษัท MicroStrategy ที่นำโดย Saylor เป็นหนึ่งใน บริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งแรกในสหรัฐอเมริกาที่ซื้อ BTC เพื่อไปเก็บในคลังของพวกเขา โดยแนวคิดหลัก ๆ นั้นก็เพื่อปกป้องบริษัทจากภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้ Ahuja ยังกล่าวอีกว่า

“มันมีโอกาสเป็นไปได้ที่ทุก ๆ บริษัทจะมี Bitcoin อยู่ใน balance sheet ของพวกเขา ซึ่งการลงทุนซื้อ Bitcoin ของพวกเราที่เราทำนั้นคิดเป็นราว ๆ 5% ของเงินสดของเรา ที่พวกเราตัดสินใจที่จะถือมันไปในระยะยาว”

ผู้บริหารระบุว่าแผนระยะยาวของ บริษัท คือการรักษาการลงทุนใน Bitcoin ตามกลยุทธ์ที่เสนอโดย MicroStrategy และ CEO ของ Tesla นาย Elon Musk เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท นี้ได้เปิดเผยว่าพวกเขาทำการซื้อ Bitcoin ผ่านทางทวิตเตอร์ของนาย Musk อีกด้วย

การซื้อ BTC ตาม Square, MicroStrategy, Tesla และอื่น ๆ ทำให้เกิดผลกระทบแบบโดมิโนในด้านการแห่เข้ามาซื้อ Bitcoin ของนักลงทุนสถาบันในแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ด้าน Bitcoin ทั้งหมด 3 ตัวก็ได้รับการอนุมัติในประเทศแคนาดาอีกด้วย โดยนาย Lex Moskovski ได้เผยให้เห็นว่าผลตอบแทนของผลิตภัณฑ์เหล่านี้เกินคาดอย่างมาก

การใช้ Bitcoin ใน Cash App มีมากขึ้น

การระบาดใหญ่ของ Covid-19 ได้เร่งให้มีการนำเอาสกุลเงินดิจิทัลมาใช้กันอย่างลันหลาม โดย CFO ของ Square นั้นกล่าวในเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่ามีลูกค้าใหม่ราว ๆ 1 ล้านรายที่แห่มาใช้ Cash App เพื่อซื้อ Bitcoin ในปี 2020 โดยมีผู้คนราว ๆ นอกจากนี้ยังมีลูกค้ารวมกันราว ๆ 3 ล้านคนที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Square เพื่อเทรดเหรียญคริปโต

ผู้บริหารเปิดเผยว่าเพื่อสนับสนุนการยอมรับ Bitcoin พวกเขาได้ตัดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมภายใน Cash App สำหรับผู้ใช้สกุลเงินดิจิทัล ในขณะเดียวกัน บริษัท จะยังคงมอบเงินช่วยเหลือให้กับนักพัฒนา Bitcoin เพื่อสนับสนุนการเติบโตของระบบนิเวศและโปรโตคอลของมัน

นอกจากนี้ทาง Square ยังเผยอีกด้วยว่าพวกเขาจะแจกทุนการศึกษาเป็น Bitcoin ให้กับนักเรียนที่มาขออีกด้วย