<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Kraken เชื่อ ในอนาคตเว็บเทรด Bitcoin จะมาแทนที่ธนาคารในอีก 10 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jesse Powell หรือ CEO ของเว็บกระดานเทรดคริปโตระดับโลก Kraken กล่าวว่าบริษัทด้านคริปโตนั้นกำลังเป็นภัยคุกคามต่อระบบการเงินแบบเก่า นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกด้วยว่าธุรกิจที่เริ่มปรับตัวตามจะรอด แต่ธุรกิจที่ไม่คิดจะปรับตัวก็จะต้องถูกแทนที่ไป

“พวกเราได้เห็นความสำเร็จของ Cash App ไปแล้ว ส่วน PayPal ก็โชคดีสำหรับพวกเขาที่เข้ามาทัน และในอนาคตผมว่าเราจะได้เห็นมันมีมามากกว่านี้อีก และผู้คนที่ตามมันไม่ทัน วันของพวกเขานั้นเหลือไม่มากแล้ว”

คริปโตสำคัญขนาดนั้นเลยหรือ

ก่อนหน้านี้เราได้เห็น IPO ของทาง Coinbase ที่ถูกเลื่อนจากเดือนมีนาคมมาเป็นเดือนนี้แล้ว และยืนยันว่าจะมีการเปิดให้ซื้อขายบนกระดานของ Nasdaq ในวันที่ 14 เมษายนนี้

รายงานหลายแห่งได้ออกมาเผยถึงมูลค่าที่แท้จริงของบริษัทเว็บเทรดคริปโตเบอร์ 1 ของสหรัฐฯ นี้ ซึ่งบางแห่งคาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดของช่วงก่อน IPO ของ Coinbase นั้นอาจสูงถึง 1 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งจะทำให้มูลค่าของมันนั้นสูงกว่าของธนาคารหรือสถาบันการเงินหลายแห่ง รวมถึงของ Santander ที่ 5.9 หมื่นล้านดอลลาร์ และ Barclays ที่ 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกันทาง Kraken ก็เผยว่าพวกเขามีแผนการในการเข้า IPO ด้วยเช่นกัน แต่จะเป็นปี 2022 โดยนาย Powell กล่าวว่าราคา IPO ของพวกเขานั้นจะมีความสมเหตุสมผล โดยเขามองว่ามูลค่าของบริษัทเขานั้นอยู่ที่ 2 หมื่นล้านดอลลาร์

เมื่อถูกถามถึงความเห็นของเขาเกี่ยวกับตัวเลขเหล่านี้ นาย Powell กล่าวว่ามันมีความสมเหตุสมผลแล้ว พร้อมเสริมว่า Kraken นั้นถูกสร้างขึ้นมาจากรากฐาน เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้เมื่อ 10 ปีที่แล้วเรายังไม่เคยได้เห็นของแบบนี้กัน

“พวกเราได้สร้างทั้งหมดนี้ขึ้นมาจาก custody สู่รากฐาน และจากรากฐานไปสู่การ matching, clearing ไปจนกระทั่ง payment ดังนั้นพวกเราได้ทำการสร้างทั้งหมดนี่เป็นเพราะว่าก่อนหน้านี้เมื่อ 10 ปีที่แล้วมันไม่มีแบบนี้ตอนที่เราเริ่มต้น”

เขายังกล่าวเสริมด้วยว่าบริษัทด้านคริปโตในอนาคตนั้นมีโอกาสที่จะเข้ามาแทนที่ระบบการเงินแบบเก่าได้ ดังนั้นการเข้ามาจับจองพื้นที่ในวงการดังกล่าวจึงเป็นเรื่องจำเป็น

“คนเหล่านี้ไม่ได้ทำอะไรเพื่อให้พวกเขาได้อยู่ในกระแสคริปโตเลยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นผมจึงคิดว่ามันมีความเสี่ยงว่าในอีก 10 ปีข้างหน้าเจ้าธุรกิจเก่า ๆ เหล่านี้ก็จะถูกแทนที่ไปจนหมด”