<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP พุ่งทะลุจุดสูงสุดของปี 2020 ที่ $0.83 หลังมีข่าวว่าธนาคารยักษ์ใหญ่ในเวียดนามจะใช้ XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ XRP นั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวที่สูงในวันนี้ โดยมันได้พุ่งทะลุระดับจุดสูงสุดของปี 2020 ที่เคยทำไว้ที่ระดับ 0.83 ดอลลาร์อีกด้วย

กราฟ XRPUSD 1 สัปดาห์

กราฟ XRPUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ XRP นั้นมีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงไปแตะจุดสูงสุดในรอบวันนี้ที่ 0.839 ดอลลาร์ ซึ่งทำลายจุดสูงสุดเก่าที่เคยทำไว้เมื่อปี 2020 ที่ 0.78 ดอลลาร์ไปแบบชิว ๆ

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่มีรายงานจาก Twitter ว่าประธานาธิบดีแห่งเวียดนามนั้นได้ออกมาประกาศว่าธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอย่าง TP Bank นั้นจะนำเอา XRP มาใช้เพื่อการโอนเงินระหว่างประเทศ

ก่อนหน้านี้ CEO ของ Ripple ออกมากล่าวแสดงความเห็นว่าบริษัทของเขานั้นจะต้องชนะคดีต่อ ก.ล.ต. สหรัฐฯอย่างแน่นอน พร้อมเผยว่าอาจจะมีการรีแบรนด์เหรียญ XRP ใหม่อีกด้วยในอนาคต

“นั่นอาจเป็นส่วนหนึ่งของวิธีการแก้ไขปัญหา ผมคิดว่ามันมีความแตกต่างบางอย่างที่อาจช่วยให้ XRP ชนะคดีนี้ได้ พวกเขากล่าวว่า Bitcoin ไม่ใช่หลักทรัพย์และ Ethereum ก็ไม่ใช่หลักทรัพย์เช่นกัน แต่จริง ๆ แล้วผมคิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีความเสี่ยง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมองจากสิ่งที่พวกเขาทำในการคดีฟ้องร้องกับ Ripple แต่รู้ไหมพวกเราจะผ่านมันไปได้”

นอกจากนี้ยังมีรายงานมาว่าทาง ก.ล.ต. นั้นยังได้อนุญาตให้ทาง Ripple ทำซ้ำเอกสารลับสุดยอดเป็นบางส่วนเพื่อนำมาใช้ประกอบคดีความได้ เพื่อที่ข้อมูลสำคัญของทาง Ripple อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดีนั้นจะไม่ถูกทำให้รั่วไหลออกไป

“หลังจากการพบปะและหารือกันในวันที่ 1 เมษายนทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับเอกสารสองในสี่ฉบับที่เป็นประเด็น แต่ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับเอกสารที่เหลืออีกสองฉบับได้”

คดีความฟ้องร้องที่กินเวลายืดเยื้อมากว่า 4 เดือนนี้ดูเหมือนว่าจะส่งผลกระทบต่อราคาของ XRP โดยตรง เมื่อก่อนหน้านี้มีเว็บกระดานเทรดคริปโตหลายแห่งในสหรัฐฯ ประกาศหยุดให้บริการเทรดเหรียญดังกล่าว เนื่องจากว่าพวกเขากลัวจะมีปัญหากับ ก.ล.ต. ที่ออกมาฟ้อง Ripple โดยบอกว่า XRP นั้นมีลักษณะเป็นหลักทรัพย์แบบผิดกฎหมาย

ปัจจุบัน XRP เป็นเหรียญเดียวใน top 10 ของ Coinmarketcap ที่ดูเหมือนว่าจะยังไม่ทะลุ all-time-high ของเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา