<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้บริหารทำเนียบขาว กล่าว Ethereum มีพื้นฐานดี และจะเติบโตอีกมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากตอนหนึ่งของ Squawk Box บน CNBC เป็นผู้บริหารของ SkyBridge Capital และกองทุน Bitcoin ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 4 มกราคม เขาได้ระบุว่าเขาชื่นชอบ Ethereum อย่างมาก อย่างไรก็ตาม บริษัทของเขาถูกบังคับให้มุ่งเน้นไปที่ Bitcoin จนถึงตอนนี้

“ETH มีพื้นฐานที่ดี และจะเติบโตต่อไป”

Anthony Scaramucci ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับ Ethereum ซึ่งเขาเผยว่าชื่นชอบสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองตัวนี้มาก

ผู้ประกาศข่าว Andrew Sorkin ได้ถามคำถามเขาเกี่ยวกับ Ethereum โดยเขากล่าวว่า ETH เป็นพื้นฐานสำหรับ NFT และ “หลายสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งต้องใช้ Ethereum ไม่ใช่ Bitcoin” ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นคุณค่าของ ETH

Scaramucci เชื่อว่ามีโอกาสอีกมากมายสำหรับ Ethereum เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่ดีและเขาคาดการณ์ว่า ETH จะเติบโตต่อไปอีกในอนาคต

อย่างไรก็ตามเนื่องจากลูกค้าสถาบันของเขาถูกชักชวนให้เข้ามาในวงการคริปโตผ่าน Bitcoin เท่านั้น จึงมีเพียง BTC เท่านั้นที่กองทุนคริปโตของเขาทำข้อตกลงและเสนอให้กับนักลงทุน

อย่างไรก็ตามเขายอมรับว่าในอนาคต SkyBridge Capital อาจมีกองทุน Ethereum เช่นกัน Scaramucci ยังกล่าวอีกว่า ETH สามารถกลายเป็นที่เก็บมูลค่าได้อีกด้วย

นี่คือวิธีที่ Scaramucci เสนอ Bitcoin ให้กับลูกค้า SkyBridge

Scaramucci ได้แบ่งปันวิธีที่เขานำเสนอสกุลเงินดิจิทัลยอดฮิตอย่าง Bitcoin ให้แก่ลูกค้ากองทุนของเขา

แทนที่จะบอกว่า BTC เป็นที่เก็บมูลค่า (store of value) แห่งใหม่ หรือการป้องกันความเสี่ยงเงินเฟ้อ หรือสินทรัพย์ประเภทใหม่ เขาเผยว่า เงินเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้เราไม่ต้องมาแลกเปลี่ยนสิ่งของกัน ซึ่ง Bitcoin คืออนาคตของเทคโนโลยีนี้เขากล่าว

นอกจากนี้เขาได้อธิบายแก่นักลงทุน ซึ่งก็คือเด็ก ๆ ในวันนี้ พวกเขาจะสะดวกสบายในการทำธุรกรรมใน Bitcoin และ Ethereum แทนที่จะเป็นเงินสด นอกจากนี้คนรุ่นมิลเลนเนียลยังนิยมใช้ คริปโต เป็นเครื่องมือในการลงทุนมากกว่าสินทรัพย์แบบดั้งเดิม และโดยเฉพาะอย่างยิ่งมากกว่าทองคำ