<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของอินเดียเปิดตัวตลาด NFT ราคาเหรียญประจำเว็บพุ่ง 2,000%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

WazirX ของอินเดียได้เปิดตัวตลาด NFT สำหรับการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่โทเค็น WRX เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในเดือนที่ผ่านมา 

รายงานจาก Economic Times ของอินเดียเผยว่า WazirX แพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดของอินเดียได้เปิดตัวตลาดโทเค็น NFT สำหรับการซื้อขายแลกเปลี่ยนศิลปะดิจิทัล ทรัพย์สินทรัพย์สินทางปัญญา และอื่น ๆ 

การเปิดตัวครั้งนี้นับว่าร้อนแรงอย่างมาก โดยก่อนหน้านี้ WRX โทเค็น in-house exchange ของ WazirX มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 2,000% โดยราคาได้เพิ่มขึ้นจาก 0.27 ดอลลาร์ เป็น 5.66 ดอลลาร์ การซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากผู้เข้าชมเว็บไซต์เพิ่มขึ้นถึง 631% จากข้อมูลเครื่องมือเบราว์เซอร์ที่เปิดเผยต่อสาธารณะ

Nischal Shetty ผู้ก่อตั้ง WazirX ฉลองการเปิดตัว ซึ่งเขาเผยว่าเป็นครั้งแรกในอินเดีย “ เรามีความยินดีที่ได้เปิดตัวตลาด NFT แห่งแรกของอินเดีย  นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเราเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม และเพิ่มขีดความสามารถให้กับลูกค้าด้วยข้อเสนอที่มีมูลค่าเพิ่ม”

การสร้างและลิสต์รายการ NFT จะไม่มีค่าใช้จ่ายบนแพลตฟอร์ม และดูเหมือนว่าจะมีการดำเนินการเพื่อลบล้างค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่เกิดขึ้นเมื่อสร้าง NFT บนบล็อกเชนต่างๆ

 Shetty กล่าวว่า “ณ ตอนนี้ เรากำลังดำเนินการเพื่อให้ NFT สร้างผลตอบแทนมากขึ้นสำหรับลูกค้าของเรา”

NFT เกิดขึ้นในปี 2017 โดยเป็นโทเค็น non-serious collectible tokens ในรูปแบบของ CryptoKitties ที่ได้รับความนิยมในขณะนั้น อรรถประโยชน์และข่าวของ NFT ค่อนข้างเงียบในปีก่อนหน้านี้ จนกระทั่งกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในเดือนธันวาคมปี 2020 เมื่อศิลปินที่มีชื่อเสียง ดารา นักกีฬาและคนดังเริ่มใช้มันในฐานะเครื่องมือทางการตลาด  และในช่วงเวลาสั้น ๆ ไม่กี่เดือน แบรนด์ดังอย่าง Gucci ได้เริ่มสำรวจการใช้ NFT ในอุตสาหกรรมแฟชั่น และ NFT มูลค่ากว่าครึ่งพันล้านดอลลาร์ได้ถูกเปลี่ยนมือไปแล้ว

การเปิดตัวแพลตฟอร์ม NFT โดย WazirX เกิดขึ้นได้  แม้ว่าจะมีรายงานที่ชัดเจนจากรัฐบาลอินเดียว่าอาจมีการแบนสกุลเงินดิจิทัลแบบเด็ดขาด ซึ่งอาจเป็นไปได้ในปีนี้

ที่มา: Cointelegraph