<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP มูลค่ากว่า 1.8 พันล้านบาทถูกโอนไปยัง Coinbase ทั้ง ๆ ที่เว็บปิดให้บริการเทรดเหรียญ XRP อยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

XRP จำนวน 61,999,980 เหรียญนั้นได้ถูกโอนไปยัง Coinbase ท่ามกลางการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรง แต่อย่างไรก็ตาม เว็บกระดานเทรดคริปโตอันดับหนึ่งในสหรัฐฯดังกล่าวก่อนหน้านี้เคยออกมาประกาศหยุดให้บริการเทรดเหรียญ XRP เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาการฟ้องร้องของทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ กับ Ripple สร้างความฉงนให้กับผู้คนอย่างมาก

โดยอ้างอิงจาก Whale Alert หรือเครื่องมือติดตามการโอนเหรียญของเจ้ามือนั้น เผยให้เห็นว่ามีการโอนเหรียญ XRP ไปยัง Coinbase ตาม Twitter ด้านล่างนี้

ภายหลังจากนั้นก็มีผู้คนออกมาแสดงความเห็นกันอย่างมาก โดยส่วนใหญ่นั้นต่างก็มาติด hashtag หรือเป็นการเรียกร้องให้ทางเว็บกลับมาเปิดให้เทรดเหรียญ XRP ใหม่

นอกจากนี้ยังมีบางคนออกมาแสดงความเห็นว่าการโอนเหรียญเข้าไปใน Coinbase ดังกล่าวนั้นอาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า Coinbase นั้นอาจจะกลับมาลิสต์เหรียญ XRP ให้เทรดอีกครั้งหนึ่ง

ที่น่าสนใจก็คือมีความเห็นหนึ่งที่ออกมาตั้งคำถามชวนคิด สำหรับผู้ที่กำลังตื่นกลัวว่าการโอนเหรียญครั้งนี้จะเป็นการโอนเพื่อทุบราคา โดยกล่าวว่า

“สำหรับคนที่ออกมากล่าวว่าจะมีการทุบ ทุบ ทุบ โปรดอย่าลืมว่า Coinbase หยุดให้บริการเทรด XRP ไปนานแล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงไม่สามารถเทขายได้ ซึ่งหากมันจะหมายถึงอะไร สิ่งนั้นก็คงเป็นการกลับมาลิสต์ XRP ให้เทรดอีกครั้งแน่”