<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP พุ่งทะลุ 1 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลัง Bitstamp ที่เคยหยุดให้เทรด โอนเหรียญ XRP มหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลที่แชร์จาก Whale Alert ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาพบว่า เว็บเทรด Bitstamp, BTC Markets และกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตอื่น ๆ อีกหลายแห่งนั้นได้มีการเคลื่อนย้ายโทเค็น XRP จำนวน 72.6 ล้านโทเค็นบนแพลตฟอร์มของตน ซึ่งนี่อาจเป็นสัญญาณที่บ่งชี้แล้วว่า Bitstamp อาจเตรียมนำ XRP กลับมาลิสต์บนกระดานของพวกเขาอีกครั้ง

Bitstamp นั้นเป็นเว็บเทรดคริปโตรายใหญ่ที่ตั้งอยู่ในลักเซมเบิร์กและผู้ให้บริการ On-Demand Liquidity ของ Ripple Labs ส่วน BTC Markets  ก็มีสำนักงานใหญ่อยู่ในออสเตรเลียเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามในเดือนมกราคมของปีนี้ Bitstamp ได้สั่งระงับการซื้อขายเหรียญ XRP หลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ SEC ได้ประกาศฟ้องร้องกับ Ripple เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2020

Bitstamp เป็นหนึ่งในเว็บเทรดคริปโตที่ได้เพิกถอนเหรียญ XRP เป็นการชั่วคราว เช่นเดียวกับเว็บเทรดในสหรัฐฯ อื่น ๆ เช่น Coinbase, Bittrex และ Binance US  

การเคลื่อนไหวดังกล่าวดูเหมือนว่าจะส่งผลทำให้ราคาของ XRP ขึ้นทะลุ 1 ดอลลาร์ทันทีเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้บนเว็บเทรดคริปโตหลายแห่งรวมถึง Binance 

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ XRP มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 1 ดอลลาร์เล็กน้อย และขยับขึ้นมาเหรียญคริปโตเป็นอันดับที่ 4 ของตลาด อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap