<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mark Cuban เผยเหตุผลว่าทำไมเขาถึงคิดว่า Ethereum จะแซงหน้า Bitcoin ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่มูลค่าตลาด cryptocurrency ได้พุ่งทะลุ 2 ล้านล้านดอลลาร์นั้น มหาเศรษฐี Mark Cuban คาดว่าการอัปเกรด 2.0 ที่รอคอยมานานของ Ethereum จะจุดประกายให้กับการพัฒนาแอปและนั่นจะทำให้มันสามารถแซงหน้า Bitcoin ได้ในที่สุด

“ผมคิดว่าแอปพลิเคชันที่ใช้ประโยชน์จากสัญญา Smart contract และส่วนขยายบน Ethereum จะทำให้มันสามารถเอาชนะ Bitcoin ได้” Cuban กล่าวในระหว่างให้สัมภาษณ์กับนักข่าว Laura Shin ในพอดคาสต์ Unchained ของเธอ

“ตอนนี้ Bitcoin ได้พัฒนาตัวเองมาเพื่อกลายเป็น store of value หลักและมันยากมากที่จะใช้มันเพื่อวัตถุประสงค์อื่น … คุณต้องทำงานอย่างหนักบน Bitcoin ให้มากกว่าที่คุณทำบน Ethereum” Cuban กล่าว

ราคา Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นกว่า 700% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา โดยได้รับอิทธิพลจากเหล่าบรรดามหาเศรษฐีชื่อดังอย่าง Elon Musk และ Jack Dorsey ที่ออกมาให้การสนับสนุน รวมถึงบริษัทยักษ์ใหญ่ใน Wall Street ที่เพิ่งเปิดตัวบริการ Bitcoin ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตามการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin นั้นกลับถูกบดบังโดย Ethereum ( และ เหรียญคริปโตขนาดเล็กจำนวนหนึ่ง ) โดยราคา ethereum นั้นเพิ่มขึ้นกว่า 1,100% นับตั้งแต่เดือนเมษายน 2020

Cuban คาดว่า การอัปเกรดของ ethereum 2.0  ซึ่งคาดว่าจะไม่แล้วเสร็จอย่างน้อยในปี 2022 นั้นทำให้บางคนเริ่มหันมาใช้ ethereum เป็น store of value แทน bitcoin”

“ในอีกไม่กี่ปีผมคิดว่า ethereum และบล็อกเชนอื่น ๆ อีกสองหรือสามตัวจะมีที่มาที่ไปชัดเจนและสิ่งเหล่านั้นจะกลายเป็นผู้ชนะ” Cuban กล่าวพร้อมเสริมว่าเขาไม่ได้คิดที่จะขาย Bitcoin แต่เขายอมรับเขานั้นเป็นเจ้าของ Etereum มากกว่า Bitcoin