<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สนับสนุน XRP ลุกฮือยื่นคำร้องต่อประธานก.ล.ต.คนใหม่ ให้ยุติการฟ้องร้องคดีกับ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Thomas Hodge ผู้ก่อตั้ง Crypto & Policy ได้ยื่นคำร้องล่ารายชื่อบนเว็บไซต์ Change.org ที่ส่งไปถึงนาย Gary Gensler ว่าที่ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์คนใหม่ โดยขอให้เขายุติการฟ้องคดีกับ Ripple เมื่อเขาดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการ

อ้างอิงจากประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมา Crypto & Policy ได้ออกมาเรียกร้องให้นาย Gensler ตรวจสอบแรงจูงใจของอดีตประธาน SEC นาย Jay Clayton และผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของ SEC นาย William Hinman ที่ให้การ “สนับสนุน” Bitcoin ( BTC ) และ Ethereum ( ETH ) แต่ในขณะเดียวกลับมุ่งโจมตีไปที่ XRP  ซึ่งคำร้องอ้างว่านาย Clayton และ Hinman อาจมีผลประโยชน์ทางการเงินเกี่ยวข้องกับ Bitcoin และ Ethereum :

ในขณะที่ Clayton และ Hinman ดำรงตำแหน่ง พวกเขาถูกถามว่า Bitcoin และ Ethereum เป็นหลักทรัพย์หรือไม่ และพวกเขากล่าวไว้ตอบชัดเจนในบันทึกว่า “ไม่ พวกมันไม่ใช่หลักทรัพย์ดังนั้นให้ทำการซื้อขายต่อไปได้” และนั้นหมายความพวกเขาทั้งสองอาจได้รับเงินจากบริษัทที่มีผลประโยชน์ทางอ้อมในแถลงการณ์เหล่านั้น

นอกจากนี้ Thomas ยังได้พูดถึงการกำกับดูแลที่ไม่แน่นอน SEC ที่มีต่อ XRP อีกด้วยว่า Clayton ใช้เวลากว่า 4 ปีในการดำรงตำแหน่งของเขาโดยไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนว่า XRP นั้นเป็นหลักทรัพย์หรือไม่ :

“ในวันสุดท้ายของการดำรงตำแหน่ง Clayton ได้สั่งให้ ก.ล.ต. ของเขายื่นฟ้องคดีต่อ Ripple โดยอ้างว่าบริษัทได้ขาย XRP ซึ่งเป็นหลักทรัพย์ที่ยังไม่ได้มีการลงทะเบียนในช่วง 7 ปีก่อน นอกจากนี้ก.ล.ต. ยังกล่าวหา Ripple และผู้ถือ XRP ทุกคนด้วยว่า พวกเขาควรรู้มาตลอดว่าในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา XRP ก็คือหลักทรัพย์”

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ คำร้องขอออนไลน์สามารถล่าลายชื่อได้มากกว่า 1,600 ลายเซ็นแล้วจากเป้าหมายที่ตั้งไว้อยู่ที่ 2,500 ลายเซ็น