<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สโมสรฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเตรียมจ่ายโบนัสเป็น Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สโมสรฟุตบอล Southampton ได้ลงนามในข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์ใหม่กับ Sportsbet ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการเดิมพันในสกุลเงินดิจิทัล นอกจากนี้นักเตะยังสามารถเลือกรับโบนัสตามผลงานเป็น Bitcoin ได้อีกด้วย

จากการประกาศครั้งนี้ สโมสรพรีเมียร์ลีกกล่าวว่า จะสามารถใช้ประโยชน์จาก “สกุลเงินที่มีการเติบโตอย่างมาก” ได้

ข้อตกลงดังกล่าวเป็นข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร และยังรวมถึงตัวเลือกของนักเตะที่จะได้รับโบนัสตามผลงานเป็นสกุลเงิน Bitcoin เมื่อสิ้นสุดแต่ละฤดูกาลอีกด้วย ทำให้นักเตะมีโอกาสใช้ประโยชน์จากสกุลเงินใหม่ที่มีการเติบโตสูง และอาจจะก่อให้เกิดประโยชน์ในอนาคต

ข้อตกลงสปอนเซอร์เสื้อครั้งแรกระหว่าง Southampton F.C. และ Sportsbet ได้ถูกประกาศเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาในช่วงเริ่มฤดูกาล 2020-2021

นอกเหนือจากค่าธรรมเนียมคงที่แล้ว ผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลชื่อดังจะต้องจ่ายเงินค่าลิขสิทธิ์ และโบนัสตามผลงานด้วย

คริปโตแทรกซึมอุตสาหกรรมกีฬา

คริปโตเคอร์เรนซี่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายไปทั่ววงการฟุตบอลยุโรปแล้ว  โดยเมื่อเดือนมกราคม 2018 เป็นช่วงที่มีความคลั่งไคล้เหรียญเริ่มต้นขึ้น อาร์เซนอลได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อโปรโมต ICO ของ CashBet

เมื่อปีที่แล้วสโมสรฟุตบอลคาตาลัน FC Barcelona ได้เปิดตัวโทเค็นของตัวเอง เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมของแฟน ๆ

ทางอีกฝั่งของทวีปก็ไม่ได้แตกต่างกัน ในช่วงปลายเดือนธันวาคม Russell Okung ผู้เล่น NFL เริ่มได้รับเงินเดือนครึ่งหนึ่งเป็น Bitcoin ในขณะที่ Tom Brady ผู้ชนะ Super Bowl เจ็ดสมัยกำลังเปิดตัวบริษัท NFT ของตัวเองอีกด้วย

ที่มา: U.Today