<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mike Novogratz กล่าวการเพิ่มขึ้นของราคา XRP แปลว่าคดีอาจใกล้จบลงแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของบริษัท Galaxy Digital นาย Mike Novogratz ได้ออกมาแสดงความเห็นของเขาเกี่ยวกับการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ XRP อย่างรุนแรงที่กำลังมีขึ้นอยู่ในขณะนี้ว่าเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าบริษัท Ripple นั้นกำลังรุดหน้าในการพูดคุยกับทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC เพื่อจบคดีอย่างรวดเร็วในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

นาย Novogratz กำลังมองว่าหุ้นของ Ripple ที่กำลังมีมูลค่าอยู่ที่ 2 พันล้านในตลาด secondary market อยู่ในขณะนี้ เขามองว่าตลาดดังกล่าว “ถูกเกินไปอย่างมาก”

แต่ในขณะเดียวกัน หาก Ripple นั้นยังไม่สามารถจบคดีกับทาง SEC ได้ในเร็ว ๆ นี้แล้วล่ะก็ เขามองว่า XRP นั้นยังคงดูแพงเกินไปอยู่นั่นเอง

Ripple นั้นจะยังไม่จบคดีกับทาง SEC ในเร็ว ๆ นี้

ราคาของ XRP นั้นได้พุ่งไปแตะ 1.496 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดของปี 2021 นี้บนเว็บ Bitstamp ซึ่งเพิ่มขึ้นมาราว ๆ 281% จากในระยะเวลาเพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้น

นาย Stephen Palley จาก Anderson Kill ได้ออกมากล่าวว่าการพุ่งขึ้นของราคา XRP นั้นดูเหมือนว่าจะมีความเกี่ยวข้องกับการคืบหน้าของคดี Ripple vs SEC ในขณะนี้ เว้นแต่เสียว่าจะมีคนที่มีข้อมูล insider ข้ามาแห่ซื้อเหรียญดังกล่าว

แม้ว่าเขาจะยอมรับว่า Ripple นั้นสามารถสู้คดีได้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ แต่นาย Palley เชื่อว่ามันอาจจะใช้เวลาสักระยะหนึ่งจนกว่าคดีนี้จะสิ้นสุดลง

“Ripple นั้นสามารถสู้คดีได้ดีกว่าที่ผมคาดไว้ในตอนนี้ ทั้งในช่วงการยื่นเจตจำนงและการเสาะหาพยานหลักฐาน แต่นั้นก็ยังต้องใช้เวลาอีกนานกว่าคดีจะจบลง ผมจะรู้สึกตกใจมากถ้าหากว่ามันมีการจบคดีลงก่อนการตัดสินของผู้พิพากษา แต่นั่นก็แปลว่าผมพลาดอะไรบางอย่างไป”

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าคดีนั้นจะออกมาในรูปแบบใด แต่ที่แน่ ๆ ในตอนนี้ราคาของ XRP นั้นวิ่งไปไกลกว่าที่หลาย ๆ คนคาดการณ์ไว้แล้ว