<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์อย่างต่อเนื่อง ทะลุ 64,800 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin (BTC) นั้นดูเหมือนว่าจะมีการกลับมาพุ่งทะลุ 61,200 ดอลลาร์อีกครั้งในวันหยุดนี้ ซึ่งส่งผลทำให้เหรียญ Altcoin ในตลาดตัวอื่น ๆ เริ่มมีการปรับตัวที่สูงขึ้นตาม

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่ากราฟราคา Bitcoin นั้นมีการพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดในรอบวันนี้ที่ 61,243 ดอลลาร์อย่างรุนแรง จากจุดต่ำสุดในวันนี้ที่ 57,900 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นเราวๆ 4% เลยทีเดียว

การพุ่งขึ้นของราคานั้น แม้ว่าจะไม่มีใครทราบถึงสาเหตุที่แท้จริง แต่ก็เป็นที่คาดการณ์ได้ว่าอาจจะมาจากความตื่นเต้นของนักลงทุนในตลาดก่อนการมาของการเข้าตลาดหลักทรัพย์ของเว็บกระดานเทรด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ อย่าง Coinbase ที่จะมีขึ้นในวันนี้

ในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง Coinbase นั้นได้มีการตั้งราคาหุ้น Reference price ที่ 250 ดอลลาร์ก่อนการเปิดตัว แต่อย่างไรก็ตาม มันมีความเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็นราคาเปิดตัวที่สูงกว่าปัจจุบันก็เป็นได้ เนื่องจากว่า Tokenized Stock ของหุ้น Coinbase บน FTX ในขณะนี้มีราคาอยู่ที่ 572 ดอลลาร์แล้ว

นอกจากนี้ทางเว็บกระดานเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกอย่าง binance นั้นก็มีการออกมาประกาศวันนี้เช่นกันว่าพวกเขาจะมีการลิสต์เหรียญ Stock Token ของ Coinbase ให้เทรดกันในวันนี้อีกด้วยเช่นกัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยเปิดให้เทรดเหรียญหุ้น Tesla ไปแล้ว โดยราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นไปตามการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นของ Coinbase ที่จะมีขึ้นในวันนี้ หากว่าไม่มีอะไรผิดพลาดเสียก่อน

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไป