<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของ Ripple กล่าวถึงเวลาแล้วที่ควรจะพิจารณาขายเหรียญคริปโตออกไปบ้าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย David Schwartz หรือ CTO ของ Ripple Labs ได้ออกมากล่าวแสดงความเห็นเกี่ยวคำแนะนำด้านการลงทุนล่าสุด ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีขึ้นในช่วงจังหวะเวลาที่น่าสนใจอีกด้วย

“หากคุณมีเหรียญคริปโตที่เยอะในระดับที่เปลี่ยนชีวิตคุณได้ โปรดใช้เวลาลองพิจารณาขายบางส่วนออกไป เพื่อลดความเสี่ยงที่คุณอาจจะมี” กล่าวโดยนาย Schwartz ก่อนที่จะเสริมว่า “นี่ไม่ใช่การทำนายอะไรทั้งนั้นเกี่ยวกับว่าตลาดจะวิ่งไปในทิศทางไหน”

นอกจากนี้เขายังออกมากล่าวว่าให้นักเทรดคริปโตพิจารณาตัวเองดูว่าพวกเขามีรายได้ของครึ่งปีที่อยู่ในรูปแบบคริปโต หรือมีหนี้กันแน่ หลัก ๆ คำเตือนของเขานั้นมีขึ้นท่ามกลางตลาดคริปโตที่กำลังพุ่งขึ้นอย่างบ้าคลั่ง โดยเฉพาะเหรียญ XRP ที่พุ่งขึ้นถึง 850% จากปีที่แล้ว ส่วน Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้น 790% ไปแตะ 63,000 ดอลลาร์ เลยทีเดียว

นาย Schwartz เคยออกมากล่าวแสดงความเห็นในลักษณะใกล้เคียงกันมาแล้วในอดีต โดยเคยออกมากล่าวเมื่อปี 2019 ว่าเขานั้นเคยขายเหรียญ Ethereum มูลค่า 40,000 ดอลลาร์ไปก่อนจุดสูงสุดของตลาดในปี 2017 เพื่อเอาเงินไปซื้อแผงโซลาร์ โดยล่าสุดเขาออกมายอมรับว่าเขาไม่น่าขายเหรียญทั้งหมดนั่นเลย “บางทีอาจเป็นเพราะว่าผมเคยคิดว่าราคามันจะร่วงลงไปอีก และกะว่าจะเข้าซื้อต่อ” เขากล่าว “แต่ว่ามันไม่ยอมร่วง บางทีคุณอาจจะรู้สึกผิดในบางครั้งที่เสี่ยงน้อยเกินไปเช่นกัน”

ความเห็นของนาย Schwartz นั้นดูเหมือนว่าจะค่อนข้างมีประโยชน์ในหลาย ๆ ครั้ง เนื่องจากว่าเมื่อคุณกำลังลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงและมันประสบความสำเร็จ คุณควรที่จะแปลงกำไรบางส่วนมาเป็นเงินสดบ้าง นั่นจึงถือเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมกองทุนบำเหน็จหลายแห่งนั้นทำการ rebalance ในทุก ๆ ปีเพื่อเพิ่มเปอร์เซนต์ของพันธบัตรที่เกี่ยวข้องกับหุ้น

อย่างไรก็ตาม ทวีตความเห็นของเขานั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นท่ามกลางคดีความฟ้องร้องของ SEC ต่อ Ripple Labs ในข้อหาที่ว่าเหรียญ XRP นั้นมีลักษณะเป็นหลักทรัพย์อย่างผิดกฎหมาย

ทว่าอย่างไรก็ตามทาง Ripple นั้นได้ทำการยื่นเอกสารเพื่อขอให้มีการยกฟ้องแล้ว โดยก่อนหน้านี้พวกเขาได้มีการชนะการไต่สวนมาแล้วถึง 3 ครั้งด้วยกัน ซึ่งเราก็ต้องรอดูการพิจารณาคำขอจากศาลที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคมที่จะถึงนี้