<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Zipmex ประกาศทำ Circuit Breaker หยุดการซื้อขายในตลาด ราคา ZMT ร่วงแตะ 118 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากการที่เราได้เห็นการเคลื่อนไหวอย่างบ้าคลั่งในตลาดคริปโตในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการพุ่งขึ้นของราคา XRP หรือ BTC ก็ตาม จนกระทั่งราคาเริ่มมีการปรับตัวลงนั้น ล่าสุดดูเหมือนว่าทางเว็บผู้ให้บริการการซื้อขายเหรียญคริปโตในไทยอย่าง Zipmex นั้นได้ออกมาประกาศทำ circuit breaker หรือหยุดให้การซื้อขายในตลาดแล้ว เนื่องจากว่าเกิดเหตุการณ์ “จับคู่ซื้อ-ขายที่ผิดปกติ”

โดยอ้างอิงจากการประกาศของทาง Zipmex บน Facebook นั้น พวกเขาได้ออกมาประกาศว่า

โดยก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นนั้น เราได้เห็นการร่วงลงของราคาเหรียญ ZMT อย่างรุนแรง จากระดับ 180 บาทลงไปแตะ 118 บาทในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

อัพเดต 1:

ทาง Zipmex ออกมาประกาศว่า

“เรียนลูกค้าทุกท่าน

ราคาของเหรียญ ZMT ยังอยู่ในระดับที่ปกติ โดยอ้างอิงจาก ~USD 5 (ข้อมูล ณ วันที่ 14 เมษายน 2564 เวลา 23:00 น.) บนกระดานเทรดของ Zipmex Global

ทั้งนี้ Zipmex เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่เดียวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานภาครัฐถึง 4 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงผลกระทบของการขัดข้องในระบบของประเทศไทยเท่านั้น โดยลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าข้อมูล และสินทรัพย์ในวอลเล็ท (Wallet) จะไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ทั้งนี้ Zipmex มีการทำประกันภัยสินทรัพย์กับผู้ให้บริการระดับโลกอย่าง BitGo โดย BitGo มีการออกแบบระบบมาโดยเฉพาะเพื่อการจำกัดความเสี่ยง นอกจากนี้ Zipmex ได้มีการแยกสินทรัพย์ของลูกค้าออกจากทรัพย์สินของบริษัท ทั้งนี้ ทางทีมงานกำลังตรวจสอบและแก้ไขอย่างสุดความสามารถเพื่อทำให้ระบบกลับมาสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

จึงเรียนมาเพื่อทราบ,
ทีมซิปเม็กซ์”

อัพเดต 2

ทางเว็บประกาศว่าได้กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว