<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

iTrustCapital เพิ่มเหรียญ Cardano (ADA) เข้ามาในกองทุนเพื่อการเกษียณแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเด็นสรุป

  • iTrustCapital ได้เพิ่ม Cardano (ADA) เข้ามาในบัญชี IRA and 401k 
  • ADA ได้ถูกเพิ่มเข้ามา หลังจากที่ก่อนหน้ามี BTC, ETH, and XRP เข้ามาเป็นออปชั่นในแพลตฟอร์มของ iTrustCapital 
  • การอัปเกรด Cardano ในยุค Alonzo จะมีการใช้งาน smart contract 

บัญชีเกษียณของ iTrustCapital ได้มีนำสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำเข้ามาบนแพลตฟอร์ม  โดยแพลตฟอร์มคริปโต IRA ประกาศบนเว็บไซต์ว่า จะเพิ่ม Cardano (ADA) เข้ามาในรายการสินทรัพย์ด้วย

ADA ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่รุ่นที่สาม และโทเค็นดั้งเดิมของบล็อกเชน Cardano สามารถใช้ได้บนบัญชี IRA และบัญชี 401k นอกจากนี้ยังมีสกุลเงินอื่นๆ เช่น Bitcoin, XRP และ ETH รวมถึง LTC, DOT, EOS และ LINK เข้ามาด้วย ทางทีมงานได้ออกมาทวีตเมื่อวันที่ 15 เมษายนว่าโดยประกาศการเพิ่ม ADA เข้ามาล่าสุด นับว่าสิ้นสุดการรอคอยซักที

iTrustCapital ยังช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงโลหะมีค่า เช่น เงินและทอง บนแพลตฟอร์มของตนได้ด้วย

ลูกค้าของแพลตฟอร์มจะถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการซื้อขาย 1% และไม่มีภาษีใด ๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง นอกจากนี้นักลงทุนต้องจ่ายเงิน 29.95 ดอลลาห์ เป็นค่าบริการรายเดือน

ADA เป็นสินทรัพย์ดิจิทัล

เหตุใด ADA จึงเป็นสินทรัพย์ที่น่าสนใจในบัญชี IRA หรือ 401k?

เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ADA ได้กลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่อันดับห้าตามมูลค่าตลาด (market cap) โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 45 พันล้านดอลลาห์

iTrustCapital ชี้ให้เห็นว่า นับตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2020 ราคา ADA มีมูลค่าเพียง 0.03 ดอลลาห์ ซึ่งโทเค็นมีการเติบโตอย่างมากสู่ 1.17 ดอลลาร์ ณ เดือนเมษายน 2021 โดยพุ่งสูงขึ้นประมาณ 3,800% ในเวลาเพียงหนึ่งปี

ย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ โทเค็นเพิ่มขึ้นสามเท่าเกือบ 274% ในเวลาเพียงหนึ่งเดือน

นอกจากนี้ บล็อกเชน Cardano  มีลักษณะเฉพาะ แต่มีศักยภาพที่ไม่จำกัด  ซึ่งทีมวิศวกรและนักวิชาการใช้ระบบ peer-reviewed system เพื่อความปลอดภัยสูงสุด นอกจากนี้ยังใช้อัลกอริทึม Ouroboros Proof-of-Stake ซึ่งมีตัวเลือกความเป็นส่วนตัวที่รวมถึง zk-SNARKS

มีอะไรเกิดขึ้นอีก?

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้วางโรดแมป สำหรับโปรเจ็คบล็อกเชนบนช่อง YouTube ของเขา เขาได้ร่างแผนสำหรับเครือข่ายที่จะนำไปสู่ปี 2025

การอัปเกรดครั้งต่อไปเรียกว่า Alonzo จะมีการใช้ smart contract เข้ามาสนับสนุน ซึ่ง Alonzo จะใช้แพลตฟอร์ม Plutus เพื่อสร้างเครื่องมือสำหรับการพัฒนา smart contract โดย Plutus จะเปิดใช้นโยบายการสร้างเหรียญที่ซับซ้อนมากขึ้น สำหรับ non-fungible tokens ( NFT) ซึ่งจะเพิ่มการเติบโตให้กับ Cardano

ที่มา: beincrypto