<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ ZMT ของ Zipmex พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ หลังเว็บกลับมาเปิดใช้งานได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Native Token ประจำเว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตสัญชาติไทย Zipmex อย่าง ZMT นั้นดูเหมือนว่าจะพุ่งกลับมาทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้งหนึ่งแล้วในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่เมื่อวานนี้เกิดการระบบขัดข้องจนส่งผลทำให้ราคาของเหรียญร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดที่ 111 บาท

กราฟ ZMTTHB จากเว็บ Zipmex เผยให้เห็นว่าราคานั้นได้มีการปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 188.79 บาทอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้

อย่างไรก็ตามหากลองสังเกตกราฟราคาของช่วงเมื่อวานนี้จะพบว่าราคาเหรียญ ZMT นั้นได้มีการปรับตัวลงไปแตะ 111 บาท ก่อนที่จะตามมาด้วย 118 บาทตามลำดับ ซึ่งทาง Zipmex นั้นได้ออกมาประกาศว่าสาเหตุหลัก ๆ นั้นเกิดจากการ “จับคู่ซื้อ-ขายที่ผิดปกติ” โดยในภายหลังพวกเขาออกมาประกาศว่า

“เรียนลูกค้าทุกท่าน

ราคาของเหรียญ ZMT ยังอยู่ในระดับที่ปกติ โดยอ้างอิงจาก ~USD 5 (ข้อมูล ณ วันที่ 14 เมษายน 2564 เวลา 23:00 น.) บนกระดานเทรดของ Zipmex Global

ทั้งนี้ Zipmex เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่เดียวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานภาครัฐถึง 4 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงผลกระทบของการขัดข้องในระบบของประเทศไทยเท่านั้น โดยลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าข้อมูล และสินทรัพย์ในวอลเล็ท (Wallet) จะไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ทั้งนี้ Zipmex มีการทำประกันภัยสินทรัพย์กับผู้ให้บริการระดับโลกอย่าง BitGo โดย BitGo มีการออกแบบระบบมาโดยเฉพาะเพื่อการจำกัดความเสี่ยง นอกจากนี้ Zipmex ได้มีการแยกสินทรัพย์ของลูกค้าออกจากทรัพย์สินของบริษัท ทั้งนี้ ทางทีมงานกำลังตรวจสอบและแก้ไขอย่างสุดความสามารถเพื่อทำให้ระบบกลับมาสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

จึงเรียนมาเพื่อทราบ, ทีมซิปเม็กซ์”

ปัจจุบันทางเว็บไซต์ Zipmex กลับมาเปิดให้บริการซื้อขายตามปกติ โดยทาง Siam Blockchain ได้ทำการติดต่อสัมภาษณ์ทาง zipmex ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา และกำลังอยู่ในช่วงรอการตอบกลับของทางทีมงานอยู่ จะมาแจ้งให้ทราบในภายหลัง