<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Edward Snowden เปิดประมูลขาย NFT ของตัวเองที่ชื่อ “Stay Free” แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเด็นสรุป

  • NFT ได้ถูกขายในนามของ Freedom of the Press Foundation
  • ราคาเสนอซื้อในปัจจุบันอยู่ที่ 150 ETH หรือประมาณ 365,000 ดอลลาห์
  • ก่อนหน้านี้แพลตฟอร์ม Foundation ได้ขาย NFT “Nyan Cat” ไปในราคา 300 ETH

Edward Snowden ได้ขาย  non-fungible token (NFT) ที่ชื่อว่า “Stay Free” โดย NFT ดังกล่าวเป็นสำเนาโทเค็นการพิจารณาคดีของศาลในโครงการหน่วยงานความมั่นคงอย่าง NSA ซึ่งได้ถูกขายบนแพลตฟอร์ม Foundation

นักเคลื่อนไหว ผู้ให้การสนับสนุนด้านเสรีภาพในการพูดและสิทธิส่วนบุคคล และ Edward Snowden กำลังมีการประมูล NFT ที่ชื่อว่า “Stay Free” บนแพลตฟอร์ม Foundation โดย NFT ดังกล่าวเป็นของอย่างเดียวเท่านั้นที่กำลังถูกประมูลในนามของมูลนิธิ Freedom of the Press

Snowden ตามกระแส NFT

งานดังกล่าวเป็นภาพคำตัดสินของศาลที่มีความสำคัญ โดยมีภาพบุคคลอันเป็นสัญลักษณ์อย่าง Snowden และถ่ายภาพโดย Platon

ราคาเสนอซื้อในปัจจุบันสำหรับ NFT อยู่ที่ 150 ETH หรือประมาณ 365,000 ดอลลาห์เลยทีเดียว ซึ่งรายได้จาก NFT ดังกล่าวจะเข้ามูลนิธิ Freedom of the Press

ผู้อำนวยการบริหารมูลนิธิ Freedom of the Press อย่าง Trevor Timm อธิบายถึงวิธีการใช้รายได้ว่า

“เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ใช้รายได้จากการประมูลครั้งนี้ เพื่อช่วยพัฒนาและปรับปรุงเทคโนโลยี ที่สามารถปกป้องนักข่าวและแหล่งที่มาของพวกเขาได้ เช่น SecureDrop ซึ่งเป็นระบบการส่งเบาะแสแบบ open-source ของเรา”

Snowden มีชื่อเสียงจากการเปิดเผยข้อมูลของสำนักงานความมั่นคงของชาติ หรือที่เรียกว่า  NSA  นอกจากนี้เขายังสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัล โดยเรียกสิ่งเหล่านี้ว่าเป็นขั้นต่อไปของเงิน และได้พูดถึงเหรียญแบบส่วนตัว (private coin) อีกด้วย

จากความรู้ด้านเทคโนโลยีของเขา Snowden ได้เสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล อย่างไรก็ตามเขาเชื่อว่าการพัฒนาของ Bitcoin ไม่ได้แก้ไขปัญหาเรื่อง scaling และความเป็นส่วนตัว

สำหรับความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) เขาจัดหมวดหมู่เป็น “สกุลเงิน fiat ที่มีการเปลี่ยนโฉมใหม่”

NFT ไม่มีวี่แววว่าจะหยุด

ตลาด NFT ยังคงเป็นกระแสที่มีความร้อนแรง หลังจากที่มีการประมูลจากเหล่าคนดังมากมาย

Snowden เป็นหนึ่งในคนดังที่เกาะกระแสดังกล่าว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Megadeth, The Weeknd และ WWE ก็ได้มีการเปิดตัว NFT

ก่อนหน้านี้แพลตฟอร์ม Foundation ประกาศว่า ได้ขาย meme “Nyan Cat” ในราคา 300 ETH หรือประมาณ 738,000 ดอลลาร์

ความหลั่งไหลของเหล่าคนดัง เช่น Snowden ทำให้ NFTs เป็นที่สนใจ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมกีฬาและเกม สินทรัพย์ชนิดนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก 

ในช่วงเวลานี้ชุมชนกระแสหลักก็หันไปสนใจโทเค็น NFT เช่นกัน เนื่องจากเป็นวิธีการลงทุนคริปโตที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า ซึ่งความจริงแล้วการนำไปใช้ของกระแสหลักก่อนหน้านี้มุ่งเน้นไปที่ DeFi แต่ NFT ได้เข้ามาแทนที่บทบาทดังกล่าวอย่างรวดเร็ว

ที่มา: Beincrypto