<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Rothschild Investment Corp เผยเข้าซื้อหุ้น ETH Trust ของ Grayscale มากกว่า 250,000 หุ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Rothschild Investment Corp ซึ่งเป็นสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ในชิคาโกเผยว่า พวกเขาได้เข้าซื้อหุ้น ETH Trust ของ Grayscale จำนวนกว่า 265,302 หุ้น ตามเอกสารรายงานที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกาหรือ ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา

นอกเหนือจากการเข้าซื้อหุ้น ETH Trust แล้ว บริษัทยังได้ซื้อหุ้น Grayscale Bitcoin Trust เพิ่มอีกราว ๆ 7,892 หุ้น โดยรายงานที่ยื่นต่อก.ล.ต. สหรัฐฯ ระบุว่าหุ้น Bitcoin Trust ของบริษัทนั้นได้เพิ่มขึ้นจาก 30,454 หุ้น ในเดือนมกราคมมาเป็น 38,346 ในเดือนนี้

Rothschild Investment ได้เก็บสะสม GBTC มานับตั้งแต่ปี 2017 และการยื่นเอกสารล่าสุดได้นั้นแสดงให้เห็นถึงความต้องการสกุลเงินคริปโตของบริษัทที่ยังคงไม่ได้มีการชะลอตัวลดลง โดยนาย Ryan Adams ผู้ก่อตั้งบริษัทการลงทุนด้านคริปโต Mythos Capital และ Bankless ได้ออกแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Rothschild ว่า “BTC เป็นประตูที่เปิดไปสู่ ETH”

เป็นที่น่าสังเกตว่าในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา การยื่นเอกสารต่อ SEC แสดงให้เห็นว่า บริษัท Rothschild เป็นเจ้าของหุ้น GBTC มูลค่า 210,000 ดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม 2017 เมื่อ BTC มีราคาอยู่ที่ประมาณ 2,000 ดอลลาร์เท่านั้น 

Grayscale เป็นผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของสหรัฐอเมริกาที่เปิดโอกาสให้สถาบันการลงทุนสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์การลงทุนในคริปโตได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ปัจจุบัน Grayscale มี Bitcoin ภายใต้การจัดการเป็นจำนวนมากกว่า 660,000 BTC ซึ่งคิดเป็น 3.5% ของอุปทานหมุนเวียนทั้งหมดของ Bitcoin 

ในช่วงเมื่อวานนี้ Grayscale เปิดเผยว่า สินทรัพย์ดิจทัลโดยรวมภายใต้การบริหารของบริษัทนั่นมีมูลค่าสุทธิอยู่ที่ 5 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยมี ETH หรือ ETHE ภายใต้การจัดการเป็นมูลค่ากว่า 7 พันล้านดอลลาร์ และหุ้นมีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 24 ดอลลาร์ ในขณะที่  GTBC มีมูลค่ามากกว่า 4.1 หมื่นล้านดอลลาร์ และหุ้นมีการซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ 59 ดอลลาร์