<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนสถาบันซื้อเหรียญ XRP เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก CoinShares เผยว่า นักลงทุนสถาบันได้มีการจัดสรรการลงทุนไว้ใน XRP มูลค่า 33 ล้านดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ผู้จัดการสินทรัพย์ CoinShares รายงานเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า XRP เป็นโทเค็นที่ออกโดย Ripple เป็น altcoin ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่นักลงทุนสถาบัน เนื่องจากสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) ในสินทรัพย์ทางการเงินที่เกี่ยวข้อง เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า 

“ เราเชื่อว่าความต้องการในสินทรัพย์ดิจิทัลที่เกิดขึ้น มาจากการยอมรับที่เพิ่มขึ้นจากนักลงทุนสถาบัน ความกลัวเรื่องเงินเฟ้อ และโมเมนตัมของราคา”

XRP เป็นผู้นำใน altcoins

จากรายงานระบุว่า สถาบันการเงินได้มีการจัดสรรทุนมูลค่า 33 ล้านดอลลาร์ในผลิตภัณฑ์การลงทุน XRP ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) อยู่ที่ 83 ล้านดอลลาร์

สิ่งนี้เกิดขึ้นจากราคา XRP ที่ฟื้นตัวขึ้นมา หลังจากที่ดิ่งลงอย่างหนักเมื่อต้นปีนี้ โดยเหตุผลหลักมาจากการที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ยื่นฟ้อง Ripple Labs ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังโทเค็นนี้ มูลค่ากว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ 

เมื่อวันที่ 5 เมษายน เหรียญ XRP มีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 0.72 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าระดับก่อนมีการฟ้องร้อง และราคาปรับสูงขึ้นมาเกือบสองเท่าตั้งแต่นั้นมา  การเติบโตอย่างรวดเร็วนี้อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้นักลงทุนสถาบันมีความสนใจอีกครั้ง

AUM ในคริปโตของสถาบันการเงินเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

สถาบันการเงินมีการไหลเข้าของเงินทุนในสกุลเงินดิจิทัลมีมูลค่ารวม 233 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว ในเวลาเดียวกันการเพิ่มขึ้นของราคาส่งผลให้ AUM ของสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดอยู่ที่ 64,000 ล้านดอลลาร์

Grayscale บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการจัดการสินทรัพย์คริปโตมีส่วนแบ่งอย่างมาก โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมี AUM อยู่ที่ประมาณ 50 พันล้านดอลลาร์หรือ 77% ของทั้งกลุ่ม ตามมาด้วย CoinShares ที่มีมูลค่าสินทรัพย์อยู่ที่ 5.7 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 9%) และ 3iQ Corp ที่มีมูลค่าสินทรัพย์ 1.9 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ  3%

อันดับแรกซึ่งไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่คือ Bitcoin ที่มีเงินไหลเข้ามากที่สุดถึง 108 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย Ethereum ที่ 65 ล้านดอลลาร์ ในบรรดา altcoins นักลงทุนสถาบันแสดงความสนใจใน Bitcoin Cash (4 ล้านดอลลาร์), Polkadot (5 ล้านดอลลาร์), Binance Coin (3 ล้านดอลลาร์) และ Tezos (7 ล้านดอลลาร์)

นอกเหนือจากการไหลเข้าของเงินทุนจำนวนมากแล้ว ปริมาณการซื้อขายของสถาบันยังเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมีมูลค่า 4.8 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นกว่า 59% ในช่วงสัปดาห์ก่อน และเป็นระดับเดียวกับเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์

ที่มา: cryptoslate