<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนาน Raoul Pal ยืนยันจะไม่ขาย Bitcoin ไปซื้อ Ethereum แม้มีแนวโน้มให้ผลตอบแทนดีกว่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ 21 เมษายน นาย Raoul Pal อดีตผู้บริหารของ Goldman Sachs ซึ่งถูกมองว่าเป็นผู้ที่มีอิทธิพลสำคัญในชุมชนคริปโตได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับ Bitcoin และ Ethereum โดยเขากล่าวสรุปว่า “ETH นั้นเป็นสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนดีกว่า Bitcoin ในช่วงเวลานี้”

ในปี 2005 Pal ได้ร่วมบริหารกองทุน GLG Global Macro Fund ในกรุงลอนดอนให้กับ บริษัทบริหารสินทรัพย์ระดับโลก GLG Partners (ซึ่งปัจจุบันถูกเรียกว่า “Man GLG”) โดยก่อนหน้านั้น Pal ได้เข้าทำงานที่ Goldman Sachs และยังได้ร่วมบริหารจัดการธุรกิจการขายกองทุนป้องกันความเสี่ยงในยุโรปอีกด้วย ปัจจุบัน Pal ดำรงตำแหน่งซีอีโอด้านการเงินและช่องสื่อข่าวธุรกิจ Real Vision ที่ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2014

ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2020 Pal เปิดเผยว่าเขากำลังจะเทขายการถือครองทองคำทั้งหมดของเขาและผันตัวไปลงทุนใน Bitcoin และ Ethereum แทน

ต่อมาในวันที่ 18 มกราคม 2021 Pal ได้มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการจัดสรรพอร์ตคริปโตของเขา โดยระบุว่า :

“ตอนนี้พอร์ตคริปโตของผมมีการจัดสรร BTC และ ETH อยู่ในสัดส่วน 70/30”

จนกระทั่งล่าสุดเมื่อวานนี้ เขาได้มีการแชร์การวิเคราะห์กราฟที่น่าสนใจบนทวิตเตอร์  เพื่ออธิบายว่าทำไมตอนนี้เขาถึงรู้สึกเชื่อมั่นในเหรียญ Ethereum เอามาก ๆ 

จากนั้นเขาก็กล่าวเสริมด้วยว่า :

  • “เมื่อคุณกำหนดราคาอะไรก็ตามบน DeFi, NFT, community tokens ทุกสิ่งทุกอย่างจะมีราคาเป็น ETH และผมเชื่อว่า ETH กำลังกลายเป็นสกุลเงินในโลกดิจิทัลที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว 
  • ราคา ETH เติบโตเพิ่มขึ้นกว่าที่ 100% YoY เมื่อเทียบกับ Bitcoin ที่เติบโตเพิ่มขึ้นเพียง 50% เท่านั้น
  • ณ จุด ๆ นี้ใน risk cycle และด้วย ETH 2.0 ที่กำลังจะมาถึง (ค่าธรรมเนียมถูกกว่าและอุปทานที่น้อยลง) ผมกำลังหักห้ามใจที่จะไม่แปลงเหรียญ BTC ทั้งหมดของผมไปเป็น ETH แม้ผมจะเป็นแฟนตัวยงของ BTC แต่ผมคิดว่า ETH เป็นการสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุดในช่วงเวลานี้”

ที่น่าสนใจก็คือนักเทรดระดับตำนานอย่าง Peter L. Brandt ก็เห็นด้วยกับการวิเคราะห์ของ Pal เช่นกัน

ในช่วงตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา Ethereum นั้นให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า Bitcoin อย่างเห็นได้ชัด โดย BTC-USD นั้นให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้น 87.07% ในขณะที่ ETH-USD ให้ผลตอบแทนสูงถึง 233.42% อ้างอิงตามข้อมูลของ TradingView