<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดสาย Long ถูกล้างพอร์ทสูญกว่า 5.6 หมื่นล้านบาท หลังราคาร่วงอย่างรุนแรงจนขวัญผวา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในวันนี้ตลาดคริปโตนั้นจะเกิดเหตุการณ์ Flash crash ขึ้นอย่างรุนแรง โดยทั้งราคา Bitcoin, Ethereum, XRP และอื่น ๆ นั้นต่างก็มีการร่วงลงอย่างรุนแรงและรวดเร็วในชนิดที่ว่าทำให้เกิดการล้างพอร์ทขึ้นในตลาดเป็นมูลค่าหลายหมื่นล้านบาท

โดยในวันนี้เราได้เห็นการร่วงลงของราคา Bitcoin ที่ลงมาจากระดับ 55,000 ดอลลาร์ ลงมาอยู่ที่ 49,000 ดอลลาร์ ส่วน Ethereum นั้นร่วงลงมาจาก 2,600 ดอลลาร์ สู่ 2,115 ดอลลาร์ ส่วน XRP นั้นดูเหมือนว่าจะหนักสุด โดยร่วงจาก 1.41 ดอลลาร์ลงมาอยู่ที่ 0.91 ดอลลาร์ คิดเป็นราว ๆ เกือบ 27% เลยทีเดียว

ข้อมูลจาก Bybt เผยให้เห็นว่ามีการล้างพอร์ทเกิดขึ้นถึงราว ๆ 1.7 พันล้านดอลลาร์หรือราว ๆ 5.6 หมื่นล้านบาท หากนับตั้งแต่ช่วง 4 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเหรียญที่มีการล้างพอร์ทมากที่สุดอันดับ 1 นั้นก็คือ Bitcoin ที่ 613 ล้านดอลลาร์ รองลงมาคือ Ethereum ที่ 288 ล้านดอลลาร์และ XRP ที่ 180 ล้านดอลลาร์

การร่วงลงของราคาเหรียญคริปโตในตลาดตอนนี้ ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่ประธานาธิบดี Joe Biden ของสหรัฐฯ เสนอปรับโครงสร้างภาษีใหม่ในวันนี้ จนส่งผลให้นักลงทุนในตลาดเกิดความตื่นตระหนกไปตาม ๆ กัน 

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ตลาดคริปโตโดยรวมยังคงปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องและยังไม่มีท่าทีว่าจะหยุดลงแต่อย่างใด ซึ่งนักลงทุนควรระมัดระวังการลงทุนในช่วงเวลานี้