<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยรายชื่อบริษัทอื่น ๆ นอกจาก Tesla ที่นำ Bitcoin มาใช้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยความนิยมและราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของ Bitcoin การนำสินทรัพย์สกุลดิจิทัลไปใช้ในชีวิตประจำวันจึงพุ่งสูงขึ้นในไม่กี่เดือนที่ผ่านมา นอกเหนือจากการซื้อ BTC เป็นแหล่งเก็บมูลค่าแล้ว บริษัทขนาดใหญ่และเล็กจำนวนมากยังเริ่มมีการนำ Bitcoin ไปใช้เพื่อเป็นทางเลือกให้กับการชำระเงินสำหรับผลิตภัณฑ์ของตนอีกด้วย

ก่อนที่ Bitcoin จะถูกใช้เพื่อใช้เป็นระบบเงินสดอิเล็กทรอนิกส์แบบเพียร์ทูเพียร์ Bitcoin เคยถูกตั้งคำถามถึงจุดมุ่งหมายในการใช้เพื่อเป็นการชำระเงินอีกรูปแบบหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม กระแสที่ทำให้บริษัททั่วโลกได้เริ่มนำ Bitcoin มาใช้นั่นก็คือบริษัท Tesla ของ Elon Musk ยักษ์ใหญ่ด้านรถยนต์ไฟฟ้า ที่ได้ซื้อ Bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคมปีนี้ และเพียงไม่กี่เดือนต่อจากนั้น Tesla ประกาศว่าจะเริ่มยอมรับการชำระเงินสำหรับซื้อของตนรถยนต์ด้วย BTC และที่สำคัญกว่าคือการเก็บเงินไว้ใน Bitcoin แทนที่จะเปลี่ยนเป็นเงินสด

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางบริษัท Expedia หนึ่งในบริษัทตัวแทนการท่องเที่ยวชั้นนำของโลกได้ประกาศความร่วมมือกับ Coinbase ที่เริ่มอนุญาตให้ชำระเงินด้วย Bitcoin ซึ่งผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่าความเคลื่อนไหวนี้จะนำความยืดหยุ่นมาสู่บริษัทมากขึ้น และจะช่วยให้บริษัทผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้

Apple บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี ได้แจ้งกับผู้ใช้งานว่าสามารถใช้จ่าย Bitcoin ผ่าน Apple Pay ได้ ตามที่บริษัทได้ระบุไว้ ทำให้ตอนนี้สามารถเพิ่มบัตร BitPay ลงใน Apple Wallet ได้แล้ว โดยทาง Stephen Pair ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ BitPay ได้อธิบายถึงนวัตกรรมดังกล่าวว่า

“เรามีลูกค้า BitPay Wallet หลายพันรายที่ใช้บัตร BitPay การเพิ่ม Apple Pay และการเพิ่ม Google และ Samsung Pay ในเร็ว ๆ นี้ จะทำให้การใช้งานบัตร BitPay ง่ายและสะดวกขึ้น”

โดยรายชื่อของบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่ได้ยอมรับ Bitcoin ในการชำระเงินได้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตัวอย่างเช่น PayPal, Rakuten และ Coca-Cola

และตามที่ CryptoPotato รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้เว็บไซต์สำหรับผู้ใหญ่อย่าง Pornhub ได้ประกาศยอมรับ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ สำหรับการชำระเงินเพื่อสมัครสมาชิกระดับพรีเมียม แทนที่ Visa และ Mastercard ที่หยุดสนับสนุน Pornhub ไป

กระแสของ Bitcoin ยังไปไกลถึงขอบสนามฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ โดยทีมฟุตบอลอย่าง Southampton ได้ประกาศว่าจะให้โบนัสผู้เล่นเป็น BTC แทนที่เงินตราทั่วไป

และอีกทีมที่จ่าย Bitcoin ให้กับผู้เล่นคือยักษ์ใหญ่ของ NBA อย่าง Sacramento Kings ในขณะที่อีกทีมอย่าง Dallas Mavericks จะเริ่มใช้เงินดิจิทัลเพื่อชำระค่าตั๋วฤดูกาล