<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ร้านขายไวน์สัญชาติอเมริกันยักษ์ใหญ่ยอมรับ Dogecoin, Bitcoin และ Ethereum ในการชำระเงินแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Acker, Merrall & Condit ร้านขายไวน์ในนิวยอร์ก หรือที่รู้จักกันว่า Acker ประกาศว่า ตอนนี้ยอมรับสกุลเงินดิจิทัลเป็นรูปแบบการชำระเงินในการประมูลและร้านค้าปลีกแล้ว บริษัท ได้รองรับสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เช่น Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash และ Dogecoin

Acker เกาะกระแสคริปโตในครั้งนี้

หลังจากที่เศรษฐกิจโลกได้รับผลกระทบครั้งใหญ่จากการระบาดใหญ่ของ COVID-19 หลายองค์กรต่างหันมาสนใจศักยภาพของสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น โดย Acker หนึ่งในผู้ขายไวน์ที่เก่าแก่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาก็ไม่มีข้อยกเว้น ซึ่งนาย John Kapon ประธานบริษัทอธิบายความเชื่อมโยงของ Acker กับคริปโตว่า 

“เมื่อโลกเปลี่ยนไปสู่ความเป็นดิจิทัลมากขึ้น  ซึ่งได้รับปัจจัยเร่งมาจากการระบาดของโควิด  สกุลเงินดิจิทัลจะมีความสำคัญมากขึ้นในชีวิตประจำวัน”

Kapon ยังกล่าวอีกว่า ราคาของไวน์ที่ดีที่สุด ซึ่งบริษัทเสนอขายอยู่ที่ประมาณ 1,000 ดอลลาร์ นี่คือเหตุผลที่นี่เป็น “การจับคู่ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง” พร้อมกับตัวเลือกสำหรับการชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล

Acker เปิดเผยว่า จะใช้ตัวประมวลผลการชำระเงิน bitcoin อย่าง BitPay ซึ่งผู้ขายไวน์ได้เพิ่ม Bitcoin ในแพลตฟอร์ม Acker Markets รวมไปถึงเหรียญอื่น ๆ อย่าง Ethereum, Bitcoin Cash และ Dogecoin อีกด้วย

เวลาที่เหมาะสมในการดำเนินการ

Acker เป็นโรงประมูลไวน์ชั้นดีและหายากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1820  หลังจากที่มีการระบาดครั้งใหญ่ของ COVID-19 บริษัทในนิวยอร์กก็อยู่ในเรือลำเดียวกับผู้ค้าปลีกรายอื่นที่ร้านค้าส่วนใหญ่ต้องปิดลงชั่วคราว

องค์กรได้พึ่งพาธุรกิจการประมูลออนไลน์ ซึ่งมีผู้ติดตามจากต่างประเทศ เพื่อชดเชยผลที่ตามมาของ COVID-19

ประธาน Kapon กล่าวว่า “เมื่อได้พิจารณาถึงอิทธิพลของคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มีอยู่ตอนนี้ทั่วโลก โดยเฉพาะ Bitcoin  การเคลื่อนไหวของบริษัทเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสม”

“Acker ได้รับความสนใจพอสมควรจากลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าที่กำลังมองหาวิธีที่จะใช้จ่ายด้วยสกุลเงินดิจิทัลของตน ซึ่งผมรู้สึกว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะก้าวเข้าไปในพื้นที่เสมือนจริงต่อไป เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในปีที่ผ่านมา”

แม้จะมีการแพร่ระบาดของโรค ประเด็น Brexit และสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนในช่วงที่ประธานาธิบดีทรัมป์ดำรงตำแหน่ง  แต่ไวน์ที่มีราคาสูงกว่าก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมา

John Kapon กล่าวเพิ่มเติมว่า ลูกค้าของพวกเขาจำนวนมากเป็นบุคคลที่ร่ำรวยและมีอิทธิพล ดังนั้นพวกเขาจึงอาจตัดสินใจที่จะใช้จ่ายด้วยสกุลเงินดิจิทัล เพื่อความเพลิดเพลินหรือลงทุนในไวน์ชั้นดี

ที่มา: cryptopotato