<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เตรียมเปิดตัวตลาดซื้อขาย NFT เดือนมิถุนายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเด็นสรุป

  • แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตชื่อดัง Binance กำลังจะเปิดตัวตลาดสำหรับการสร้างและซื้อขาย NFT
  • แพลตฟอร์มดังกล่าวมีกำหนดเปิดตัวในเดือนมิถุนายน

แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตยักษ์ใหญ่อย่าง Binance กำลังจะเปิดตัวตลาดสำหรับการสร้างและซื้อขายเหรียญ non-fungible tokens (NFTs).

Binance ประกาศในวันอังคารนี้ว่า การเปิดตัวคาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน โดยแพลตฟอร์มจะนำเสนอค่าธรรมเนียมที่ต่ำ สภาพคล่องที่สูง และประสบการณ์ใช้งานที่ยอดเยี่ยม 

ข่าวดังข่าวเกิดขึ้นเมื่อกิจกรรม NFT กำลังลดลง ซึ่งข้อมูลจาก The Block รายงานว่า ปริมาณการซื้อขาย NFT รายสัปดาห์ลดลงอย่างมากนับตั้งแต่จุดสูงสุดในเดือนกุมภาพันธ์  ผู้ใช้รายสัปดาห์และธุรกรรมของแพลตฟอร์ม NFT ก็ลดลงเช่นกัน

เมื่อถูกถามว่าทำไมต้องเปิดตัวแพลตฟอร์ม NFT ในตอนนี้ โฆษกของ Binance กล่าวกับ The Block ว่า นี่เป็น “การเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์” เนื่องจากเชื่อมั่นในมูลค่าพื้นฐานและศักยภาพของแอปพลิเคชัน NFT ในระยะยาว นอกจากนี้โฆษกกล่าวว่า

“เรามุ่งมั่นที่จะสร้างแพลตฟอร์มการซื้อขาย NFT ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยใช้ประโยชน์จากโซลูชัน NFT ที่เร็วที่สุด ถูกที่สุด และปลอดภัยที่สุด ซึ่งขับเคลื่อนโดยโครงสร้างพื้นฐานและชุมชนบล็อกเชนของ Binance”

โฆษกกล่าวต่อไปว่าแพลตฟอร์ม NFT สามารถดึงดูด นักสะสม NFT ที่มีศักยภาพหลายล้านคนในโลก เนื่องจาก Binance มีผู้ใช้ในกว่า 180 ประเทศและภูมิภาค

คุณสมบัติที่สำคัญสองประการ

แพลตฟอร์ม Binance NFT จะนำเสนอคุณสมบัติหลักสองประการ ได้แก่ กิจกรรมพรีเมียมและการซื้อขาย ซึ่งกิจกรรมพรีเมียมจะช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถจัดแสดงและประมูลผลงานของของตนบนแพลตฟอร์มได้

Binance กล่าวว่า จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียม 10% สำหรับกิจกรรมเหล่านี้ และ 90% ของรายได้จะมอบให้กับครีเอเตอร์เพื่อเป็นกำไร

สำหรับคุณสมบัติทางด้านการซื้อขาย แพลตฟอร์มนี้จะช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถสร้าง NFTs ได้ รวมทั้งช่วยให้ผู้ใช้สามารถฝาก NFT ที่มีอยู่บนแพลตฟอร์มเพื่อขายหรือประมูลได้ เมื่อถูกถามว่า NFT ที่ใช้บล็อคเชนใดที่จะรองรับแพลตฟอร์ม โฆษกบอกกับ The Block ว่า จะใช้ Binance Smart Chain เป็นหลักและ Ethereum

นั่นหมายความว่าผู้ใช้จะสามารถฝาก NFT ที่ใช้ Ethereum เช่น CryptoPunks และ Hashmaks บนแพลตฟอร์มและขายได้

โฆษกกล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากนี้เราอาจสนับสนุนเครือข่ายบล็อกเชน เช่น Tron, Flow, Wax เป็นต้น” 

Binance กล่าวว่า จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียม 1% เป็นค่าดำเนินการ สำหรับการซื้อขาย นอกจากนี้ผู้สร้างและผู้ฝากจะได้รับค่าลิขสิทธิ์ 1% อย่างต่อเนื่องอีกด้วย”

เมื่อถูกถามจนถึงเวลาที่พวกเขาจะได้รับค่าตอบแทน โฆษกของ Binance กล่าวกับ The Block ว่า “ตราบใดที่มีการซื้อขาย NFT ในแพลตฟอร์มของเราผู้สร้างหรือผู้ฝากเงินของ NFT นี้จะได้รับค่าลิขสิทธิ์ 1% อย่างต่อเนื่องสำหรับทุกการซื้อขาย”

ขณะนี้แพลตฟอร์ม NFT กำลังเชิญศิลปินและผู้สร้างมาร่วมงานกันผ่านทางเว็บไซต์ Binance ว่า แพลตฟอร์มเวอร์ชันมือถือทั้ง iOS และ Android จะพร้อมใช้งานในภายหลัง

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Binance ได้ร่วมมือกับ Media Publishares ซึ่งเป็นผู้จัดพิมพ์ของ Vogue Singapore เพื่อช่วยพวกเขาสร้างแพลตฟอร์ม NFT ซึ่งจะเน้นไปที่อุตสาหกรรมแฟชั่นศิลปะและดนตรีอีกด้วย

ที่มา: theblockcrypto