<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญกล่าว อย่าปล่อยให้การขาดทุนจาก Bitcoin ต้องทำให้คุณรู้สึกเศร้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Eric Weinstein กรรมการผู้จัดการบริษัทการลงทุน Thiel Capital ได้แนะว่า นักเทรดสกุลเงินดิจิทัลไม่จำเป็นต้องหวั่นไหวจากการปรับฐานของราคา bitcoin ที่เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้

จากทวีตของ Weinstein ยืนยันว่า เป้าหมายโดยรวมของคริปโตเคอร์เรนซี่ คือการทำหน้าที่ป้องกันความเสี่ยงจากสกุลเงิน fiat ของธนาคารกลาง ซึ่งจากข้อมูลของ Weinstein สินทรัพย์ดิจิทัลคือคำตอบของสกุลเงิน fiat ที่ถูกลดมูลค่าผ่านการพิมพ์เงินจำนวนมหาศาล

Weinstein เตือนเพิ่มเติมว่า การพิมพ์เงินจำนวนมากขึ้น เพื่อรักษามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นประเด็นที่น่ากังวล เนื่องจากสกุลเงินด้อยค่าลง แต่ที่น่าสนใจคือ Weinstein ระบุว่า ทองคำและ bitcoin ไม่ใช่การป้องกันความเสี่ยงที่สมบูรณ์แบบ เมื่อเทียบกับธนาคารกลางที่ออกสกุลเงิน

ทองคำไม่ได้สมบูรณ์แบบ และ BTC ก็เช่นกัน

นอกจากนี้เขายังเรียกร้องให้ผู้คนระมัดระวังในการถือครองสกุลเงิน fiat เนื่องจากอาจสูญเสียมูลค่า อันเนื่องมาจากกิจกรรมของธนาคารกลางได้ในที่สุด

Weinstein กล่าวเพิ่มเติมว่า มีความจำเป็นที่จะต้องแก้ไขปัญหาพื้นฐาน และมองหานวัตกรรมเพื่อทำให้ธนาคารกลางมีอำนาจน้อยลง

Weinstein กล่าวว่า “ผมไม่มีกรอบเวลาเกี่ยวกับการดำเนินการของธนาคารกลางหรอก แต่ผม เพิ่งเห็นกลุ่มคนที่มีปัญหาและเข้าถึงเครื่องมือเดียวกันซ้ำแล้วซ้ำเล่า และจะมีปัญหาเช่นนี้ตลอดไป จนกว่าเราจะเผชิญหน้า และจัดการกับวิกฤตพื้นฐานในการเติบโตและนวัตกรรมได้” 

Bitcoin ดีดตัวกลับมาเหนือระดับ 50,000 ดอลลาห์

Weinstein สร้างความเชื่อมั่นให้กับตลาด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ราคา bitcoin ลดลงต่ำกว่าระดับ 50,000 ดอลลาร์ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับแผนการขึ้นภาษีของสหรัฐฯโดยประธานาธิบดี Joe Biden ส่งผลให้ bitcoin ลดลงเหลือประมาณ 47,600 ดอลลาร์ โดยรลดลงประมาณ 25% จากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 64,800 ดอลลาร์ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาผ่านไป bitcoin ได้ดีดตัวขึ้นอย่างมาก โดยซื้อขายอยู่ที่ 53,560 ดอลลาร์ ในขณะที่รายงาน (ข้อมูลจาก CoinMarketCap)

โดยรวมแล้ว bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 80% นับตั้งแต่ต้นปี โดยมีนักลงทุนสถาบันและบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Tesla, PayPal และ Visa เข้าร่วมในภาคส่วนนี้ โดย Bitcoin กำลังกลายเป็นตัวกระจายพอร์ตการลงทุน เพื่อลดอัตราเงินเฟ้ออีกด้วย