<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy เผยผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ถือ Bitcoin เกิน 5 พันล้านดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเด็นสรุป

  • MicroStrategy เปิดเผยรายงานผลประกอบการทางการเงิน สำหรับไตรมาสแรกของปี 2021
  • บริษัทถือครอง Bitcoin กว่า 91,579 BTC ทำให้มูลค่าปัจจุบันของการถือครองมากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์
  • บริษัทยังคงมีแผนที่จะขยายพอร์ตการลงทุนใน Bitcoin ต่อไป

MicroStrategy เปิดเผยผลประกอบการทางการเงินที่มีการคาดการณ์สำหรับไตรมาสแรกของปี 2021 ซึ่งได้รับการจับตามองอย่างมาก เนื่องจากมีการลงทุนใน bitcoin จำนวนมากในช่วงเวลาดังกล่าว

จากการประกาศเผยว่า รายได้รวมของบริษัทในไตรมาสแรกของปี 2021 อยู่ที่ 122.9 ล้านดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้น 10.3% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2020 นอกจากนี้กำไรขั้นต้น (gross profit) ยังมีมูลค่า 100.4 ล้านดอลลาร์ แสดงให้เห็นว่าอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 81.7% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากอัตรากำไรขั้นต้นที่ 78% ในไตรมาสที่ 1 ปี 2020

นอกจากนี้การที่ MicroStrategy มีกลยุทธ์ในการเข้าซื้อ Bitcoin ไว้ในคลังของบริษัท ข้อมูลเผยว่าบริษัทถือครอง 20,857 bitcoins ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 บริษัท ซื้อ BTC ด้วยมูลค่ารวม 1.086 พันล้านดอลลาร์ในราคาซื้อเฉลี่ย 52,087 ดอลลาร์ต่อ BTC

“ ผลประกอบการไตรมาสแรกของ MicroStrategy เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนสำหรับกลยุทธ์องค์กร ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการที่บริษัทซอฟต์แวร์เข้าซื้อและถือครอง bitcoin กำลังสร้างมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นอย่างมาก”

กลยุทธ์ bitcoin ของ MicroStrategy

Michael Saylor ซีอีโอของบริษัทได้พูดถึงแนวทางของบริษัทเกี่ยวกับ bitcoin ว่า “เรายังคงพอใจกับกลยุทธ์ bitcoin ของเรา” นอกจากนี้นาย Saylor อธิบายอย่างละเอียดโดยอ้างว่า บริษัทระดมทุนเพิ่มเติมได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสแรก ซึ่งบริษัทใช้เงินนี้เพื่อเพิ่มการถือครอง

จากทวีตของ Saylor ที่แชร์ผลประกอบการทางการเงินของบริษัทในปัจจุบัน บริษัทถือครอง 91,579 BTC ซึ่งจากราคาปัจจุบันนั้นมีมูลค่ามากกว่า 5 พันล้านเหรียญ โดย MicroStrategy ล่าสุดได้ซื้อ 253 BTC เป็นเงินสดกว่า 15 ล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Saylor ยังเน้นย้ำถึงความสำเร็จในงาน ‘Bitcoin for Corporations’  ในช่วงไตรมาสแรกเมื่อวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ งานนี้จัดขึ้นในระหว่างการประชุม MicroStrategy World ประจำปีของบริษัท โดยมีผู้เข้าร่วมงาน 8,197 คน และบริษัท ต่าง ๆ กว่า 6,917 แห่งที่เข้าร่วมงาน โดยต้องการเป็นผู้นำทางความคิดในตลาดสกุลเงินดิจิทัล เพื่อแสดงให้เห็นว่าองค์กรต่างๆสามารถซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลเข้ากับการจัดการงบดุลได้อย่างไร”

Saylor สรุปโดยตั้งข้อสังเกตว่า “เราจะซื้อและถือครอง bitcoin เพิ่มเติมต่อไป โดยเราพยายามสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ถือหุ้น” MicroStrategy ได้ซื้อ bitcoin เป็นครั้งแรกจำนวน 250 ล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2020  และในวันถัดมาราคาหุ้นของบริษัทได้เพิ่มขึ้นจาก 123 ดอลลาร์สู่ 141 ดอลลาร์  และราคาของ bitcoin ก็เพิ่มขึ้นกว่า 430% นับตั้งแต่นั้นมา

ที่มา: beincrypto