<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike Novogratz แซะแฟน ๆ XRP ว่าเป็นเหมือนพวกนักทฤษฎีสมคบคิด 9/11

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐีพันล้านออกมาเปรียบเทียบพวกแฟน ๆ XRP ว่าไม่ต่างจากพวกนักทฤษฎีสมคบคิดของเหตุการณ์เครื่องบินชนตึกเวิล์เทรดหรือ 9/11 จากในการให้สัมภาษณ์ของเขาล่าสุด

“ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กองทัพ XRP นั้นได้มีการสร้างกลุ่มชุมชนฐานแฟน ๆ สำหรับพวกที่เชื่อมั่นในเหรียญนี้ คุณจะพูดกับพวกเขาเรื่องอะไรก็ได้ เหมือนกับพวกนักทฤษฎีสมคบคิด แต่มันมีอะไรมากกว่านั้นอีกนิดในวงการคริปโต พวกเขามักจะไม่ค่อยมองเห็นความจริงในบางครั้ง”

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกด้วยว่ากลุ่มชุมชน XRP นั้นทำให้เขานึกถึงผู้สนับสนุนประธานาธิบดี Donald Trump ที่ยังไม่ยอมรับความพ่ายแพ้การเลือกตั้งของปี 2020 ที่ผ่านมา และรวมถึงแฟนฟุตบอลในอังกฤษอีกด้วย

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานั้น กลุ่มชุมชน XRP ได้มีการก่อตั้ง hashtag เพื่อทำสงครามกับอดีตประธาน SEC อย่างนาย Jay Clayton และรวมถึงอดีตบุคลากร SEC รายอื่น ๆ ที่มีการออกมาฟ้องร้อง ripple โดยมองว่าสมาชิกแฟน ๆ XRP เหล่านี้กำลังเผยแพร่ทฤษฎีสมคบคิดที่ผิด ๆ เกี่ยวกับข้อขัดแย้งของทาง SEC กับ ripple นั่นเอง

Ripple ควรมีมูลค่าที่ 6 หมื่นล้านดอลลาร์

นอกจากนี้นาย Mike ยังกล่าวอีกด้วยว่าเขานั้นไม่เคยชอบ XRP มาก่อนเลย เนื่องจากว่าเหรียญส่วนใหญ่นั้นถูกถือไว้โดยทางบริษัท

“ผมไม่เคยชอบ XRP มาก่อนเลย เพราะว่าคุณมีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่ถือเหรียญนี้มากเกินไป แม้ว่าคุณจะมี SEC ที่พยายามเล่นงานตัว CEO, ผู้ก่อตั้ง และทางบริษัทก็ตาม”

ภายหลังจากที่นาย Mike นั้นได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ XRP แล้ว ส่งผลทำให้แฟน ๆ ของ XRP เริ่มหันมากล่าวโจมตีเขาทันที พร้อมเรียกร้องให้นาย Mike ทำการถอนหุ้นออกจากบริษัท Ripple

นาย Mike กล่าวว่ามันถือเป็นการแลกเปลี่ยนที่เจ็บปวดสำหรับเขา พร้อมกล่าวว่าบริษัทนั้นควรที่จะมีมูลค่าสูงถึง 6 หมื่นล้านดอลลาร์ หากเทียบกับขนาดมูลค่าของ XRP ที่มันมี แต่ปัจจุบันมูลค่าบริษัท Ripple นั้นอยู่แค่ที่ราว ๆ 3 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น

“ดังนั้นมันจึงมีอะไรที่ไม่ชอบมาพากลตรงนี้ยังไงล่ะ” เขากล่าว