<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวลือเผย บริษัทยักษ์ใหญ่ Alibaba ได้ซื้อ Bitcoin ไปแล้ว 2 หมื่นล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข่าวลือล่าสุดบน Twitter เผยให้เห็นว่าใหญ่อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่อย่าง Alibaba ได้ทำการซื้อ Bitcoins ท่ามกลางขาขึ้นของราคาเหรียญคริปโตทั่วโลกนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่าพวกเขาอาจมีการเผยการถือ BTC ออกมาในรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ของปี 2564 ในวันที่ 13 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

ปัจจุบันบริษัทดังกล่าวมีนาย Jack Ma เป็นประธานบริหารของกลุ่ม

อาลีบาบากรุ๊ปโฮลดิ้งลิมิเต็ด (NYSE: BABA และ HKEX: 9988,“ Alibaba) เปิดเผยเมื่อไม่นานมานี้ว่าในวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 ซึ่งตรงกับวันพฤหัสบดี พวกเขาจะทำการประกาศผลประกอบการไตรมาสแรก แต่เป็นตัวเลขที่ยังไม่ได้ถูกออดิต โดยจะมีการประชุมทางโทรศัพท์ที่จะมีการพูดคุยเกี่ยวกับผลลัพธ์ทางการเงินคือก่อนหน้าการเปิดเผยผลประกอบการในเดียวกันเวลา 19.30 น. ตามเวลาฮ่องกง

เช่นเดียวกับรายงานทางการเงินรายไตรมาสอื่น ๆ จะมีตัวเลขรวมที่สำคัญซึ่งสะท้อนถึงการเติบโตของ บริษัท ในช่วงแรกของปี โดยสมาชิกชุมชน cryptocurrency ต่างก็มีการคาดหวังว่าบริษัท Alibaba นั้นจะมีการแสดงรายการผลตอบแทนของ Bitcoin ซึ่งก็ต้องรอดูกันว่าข่าวลือดังกล่าวนั้นจะเป็นจริงขึ้นมาหรือไม่

อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น และนักเทรดคริปโตก็ควรที่จะใช้วิจารณญาณในการฟังข่าว เพราะก่อนหน้านี้เราเคยเห็นข่าวลือที่ไม่เป็นความจริงในกรณีของ Facebook มาแล้ว

“ได้ยินข่าวลือว่าอาลีบาบากำลังซื้อ BTC มูลค่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ “ กล่าวโดยนักเทรด Crypto นาย Nikita Sachdev ในขณะเดียวกันนาย Ran Neuner จากช่องข่าว CNBC ยังทวีตสิ่งที่น่าสนใจ เนื่องจากเขาบอกเป็นนัยว่าข่าวลือนั้นเป็นความจริง “สหรัฐอเมริกา: Tesla ซื้อ Bitcoin 1,5 พันล้านเหรียญ, จีน: อาลีบาบา, ถือเบียร์ของฉันให้แปปนึงสิ” เขาเขียน.

เป็นไปได้ว่าอาลีบาบาอาจซื้อ Bitcoin บางส่วนแม้ว่าประธานแจ็คหม่าจะเคยออกมาตีตราสินทรัพย์นั้นว่าเป็นฟองสบู่ อย่างที่เราเคยเห็นมาก่อนว่า JPMorgan และ บริษัท หลักอื่น ๆ อีกมากมายได้เสนอบริการ Bitcoin ให้กับลูกค้าของพวกเขาแล้ว ในขณะที่ผู้นำของพวกเขาเคยออกมากล่าวโจมตีสินทรัพย์ดังกล่าว