<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 3,000 ดอลลาร์ มูลค่าตลาดแซงหน้า Disney

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Ethereum (ETH) ได้พุ่งสูงขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลอีกครั้งในวันนี้ โดยขณะที่เขียนราคา ETH ซื้อขายอยู่ที่ 3,012 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 3% ทำลายจุดสูงสุดเก่าที่เคยทำไว้เมื่อ 2 เมษายนที่ผ่านมาที่ 2,980 ดอลลาร์ไปได้

การเคลื่อนไหวของสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับที่สองของโลกได้ทำให้ตลาด Altcoin ส่วนใหญ่ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย และส่งผลทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของ Ethereum เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนน่าประหลาดใจ โดยมูลค่าตลาดของ Eth ได้เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 15.84% โดยเพิ่มขึ้นกว่า 1% นับตั้งแต่วันที่ 30 เมษายนเป็นต้นมา

การพุ่งขึ้นของราคาในวันนี้คาดว่าน่าจะมาจากผู้จัดการกองทุนชื่อดังจากนิวยอร์ก WisdomTree Investments ได้ประกาศเปิดตัวกองทุน Ethereum ETP ในตลาดหุ้นยุโรป ตามที่สยามบล็อกเชนได้รายงานไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

การเพิ่มขึ้นของราคาในวันนี้ ได้ทำให้มูลค่าตลาดของ Ethereum แซงหน้าสถาบันต่าง ๆ เช่น The Walt Disney Company และ Bank of America ไปแล้วในแง่ของ market cap โดยเติบโตเพิ่มขึ้น 2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และกำลังเตรียมแซง NVIDIA ในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ Ethereum ยังได้รับความคาดหวังที่เพิ่มมากขึ้นของนักลงทุน ที่กำลังรอคอยการมาของ London hard fork กันอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งเตรียมจะเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้ รวมถึงข้อเสนอ Ethereum Improvement Proposals (EIPs) เพื่อเผาค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม ซึ่งจะเป็นการลดอุปทานของเหรียญลง