<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jed McCaleb เคลื่อนย้าย XRP จำนวน 111 ล้านเหรียญในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก Bithomp ล่าสุดเผยว่าอดีตผู้ก่อตั้ง Ripple นาย Jed McCaleb นั้นได้ทำการโอนเหรียญ XRP ออกจาก wallet ของเขา

โดยอ้างอิงจากข้อมูลของนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Leonidas Hadjiloizou นั้น เขาชี้ว่านาย McCaleb จะทำการขาย XRP ของเขาหมดลงภายในช่วงสิ้นเดือนกันยายนนี้

McCaleb ขาย XRP จำนวน 442 ล้านเหรียญที่ได้มาจาก Ripple

Jed ผู้ที่ช่วย Chris Larsen ก่อตั้งบริษัท OpenCoin ที่ภายหลังถูกรีแบรนด์เป็น Ripple นั้นได้ทำการส่งเหรียญ XRP จำนวน 177,045,654 เหรียญจาก wallet ที่ชื่อว่า ‘tacostand’ ของเขาเพื่อนำไปขายแลกเงินจริง

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาทำได้ทำการขายเหรียญ XRP จำนวน 18.5 ล้านเหรียญต่อวัน โดยในสัปดาห์นี้ เป็นที่คาดการณ์ว่าเขานั้นจะทำการลดจำนวนการขาย XRP รายวันของเขาให้เหลืออยู่แค่ 17,301,056 เหรียญ ซึ่งถือเป็นจำนวนที่เขาทำการเทขายออกไป อ้างอิงจาก screenshot จาก Bithomp

หากนาย Jed ทำการขาย XRP จำนวน 15 ล้านเหรียญต่อวันโดยเฉลี่ยแล้วนั้น เป็นที่คาดการณ์ว่าเขาจะขาย XRP ของเขาหมดภายในเดือนกันยายนนี้ อ้างอิงจากนักวิเคราะห์ที่ชื่อว่า Hadjiloizou

นอกจากนี้เขายังกล่าวเตือนผู้ติดตามของเขาในวันนี้ว่าเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา นาย Jed ได้รับเหรียญ XRP จาก Ripple เป็นจำนวน 442,127,865 เหรียญ

Ripple เคลื่อนย้าย XRP จำนวน 90% กลับเข้าไปใน Escrow

ก่อนหน้านี้ทาง Ripple ได้ทำการถอนเหรียญของพวกเขาออกมาจากระบบ Escrow ของบริษัท

ซึ่งคิดเป็นราว ๆ 1.6 ล้านดอลลาร์ หากเทียบกับอัตราแลกเปลี่ยนในขณะนั้น

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีเหรียญ XRP จำนวน 900 ล้านเหรียญจาก 1 พันล้านเหรียญที่ถูกส่งกลับไปที่ escrow ซึ่งถือเป็นการโอนในทุก ๆ ช่วงต้นเดือนตามปกติของทาง Ripple

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ XRP นั้นอยู่ที่ 1.599 ดอลลาร์