<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารของ Treasury Partners กล่าวว่า “บริษัทของเขาไม่ต้องการใช้ Bitcoin เป็นตัวป้องกันความเสี่ยง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง Fortune.com เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Jerry Klein กรรมการผู้จัดการของ Treasury Partners ได้กล่าวว่าลูกค้าของเขาไม่มีผู้ใดที่สนใจในเรื่องของ Bitcoin เลยแม้แต่คนเดียว

“สกุลเงินดิจิทัลที่เป็นเบอร์หนึ่งของโลก จนถึงขณะนี้ยังไม่มีกรณีการใช้งานจริงให้เห็น” Klein กล่าว “ในความเป็นจริง Bitcoin นั้นได้ล้มเหลวในการซื้อสินค้าและมันก็ล้มเหลวในการทดสอบครั้งใหญ่ในฐานะสินทรัพย์ safe haven ท่ามกลางช่วงที่ตลาดหุ้นพังทลายลงเมื่อปีที่แล้ว”

Klein กล่าวว่า พอร์ตการลงทุนของลูกค้า มักจะประกอบด้วยสินทรัพย์ 3 ประเภท ได้แก่ พันธบัตรรัฐบาล กองทุนรวมและหุ้นขององค์กร  ซึ่งเขาอ้างว่าการจัดลำดับความสำคัญนี้ได้มุ่งเน้นไปที่เรื่องของความปลอดภัย สภาพคล่องและความเสี่ยง นอกจากนี้เขายังกล่าวเสริมด้วยว่า “บริษัทของเขาต้องการหลีกเลี่ยงการเป็นเจ้าของสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง แม้มูลค่าของมันจะลดลงเพียงเล็กน้อยก็ตาม”

อย่างไรก็ตามคำพูดของเขาดูเหมือนว่าจะตรงกันข้ามกับนาย Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy ที่เพิ่งให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Time เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า :

“หากคุณกำลังตัดสินใจที่จะลงทุนอย่างมีเหตุผลในวันนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ นักลงทุนในหุ้น นักลงทุนตราสารหนี้หรือแม้แต่เป็นผู้มีรายได้จากค่าจ้าง คุณจำเป็นต้องมีการประเมินอัตราการขยายตัวทางการเงินในอีก 8 ปีข้างหน้า ซึ่งเราทราบดีว่ามันมีความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ”

คำพูดของ Saylor เขานั้นกำลังบอกใบ้เป็นนัย ๆ แล้วว่า รัฐบาลสหรัฐกำลังพิมพ์เงินราวกับว่าจะไม่มีวันพรุ่งนี้และจะดำเนินการต่อไปเรื่อย ๆ ซึ่งนั้นอาจเป็นการสะท้อนให้เห็นแล้วว่า กรรมการผู้จัดการของ Treasury Partners กำลังคิดผิดที่ไม่จัดสรรงบดุลของพวกเขาไว้ใน Bitcoin