<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเคลื่อนย้าย XRP จำนวน 79.6 ล้านเหรียญ หลังราคาพุ่งแตะ 1.76 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ ข้อมูลจากเครื่องมือในการตรวจสอบการโอนเหรียญของเจ้ามืออย่าง Whale Alert นั้นได้เผยให้เห็นว่ามีการโอนเหรียญ XRP จำนวนราว ๆ 79.6 ล้าน XRP จากในช่วง 20 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมีราว ๆ 6 ธุรกรรมด้วยกัน

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นในขณะที่ราคาของ XRP นั้นได้พุ่งไปแตะ 1.76 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อเช้านี้ ภายหลังจากที่ราคานั้นได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 15% อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าราคาของมันนั้นจะไม่สามารถอยู่ในระดับดังกล่าวได้นานมากนัก โดยตอนนี้มันได้ร่วงลงมาเหลือคแค่ 1.65 ดอลลาร์แล้ว

เจ้ามือเคลื่อนย้าย XRP จำนวน 130 ล้านดอลลาร์

เครื่องมือติดตาม Whale Alert นั้นได้ออกมาเผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการโอนเหรียญ XRP Ripple และเว็บกระดานเทรดใหญ่ ๆ อีกหลายแห่งจากในช่วง 20 ชั่วโมงที่ผ่านมา

โดยทาง Ripple นั้นยังคงทำการส่งเหรียญ XRP ไปให้กับเว็บกระดานเทรดชั้นนำอย่าง Huobi ไปอีก แต่ในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะทำการส่งไปแล้วราว ๆ 14 ล้านเหรียญ ภายใต้การโอนทั้งหมด 2 ครั้ง

ที่น่าสนใจก็คือ ดูเหมือนว่าทั้ง Bitstamp และ Bittrex นั้นก็เป็นทั้งสองเว็บที่มีการเคลื่อนย้าย XRP ด้วยเช่นกัน แม้ว่าทั้งสองเว็บนี้จะหยุดให้บริการซื้อขาย XRP ไปก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาก็ตาม โดยหลัก ๆ นั้นเป็นเพราะว่าพวกเขาต้องการหลีกเลี่ยงลูกหลงจากคดีความฟ้องร้องที่ตามมานั่นเอง

โดยทาง Bitstamp นั้นทำการเคลื่อนย้าย XRP จำนวน 26 ล้านดอลลาร์ไปยัง BitGo หรือผู้ให้บริการด้านการเก็บเหรียญ

โดยจำนวนทั้งหมดนั้นอยู่ที่ 129,974,864 ล้านดอลลาร์นั่นเอง