<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 3,670 ดอลลาร์ มูลค่าตลาดแซงหน้า Walmart

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Ethereum (ETH) ได้พุ่งสูงขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลอีกครั้งในวันนี้ โดยขณะที่เขียนราคา ETH ซื้อขายอยู่ที่ 3,670 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 3% ทำลายจุดสูงสุดเก่าที่เคยทำไว้เมื่อ 2 เมษายนที่ผ่านมาที่ 2,980 ดอลลาร์ไปได้

การเคลื่อนไหวของสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับที่สองของโลกได้ทำให้ตลาด Altcoin ส่วนใหญ่ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย และส่งผลทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของ Ethereum เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนน่าประหลาดใจ

การพุ่งขึ้นของราคาในวันนี้คาดว่าน่าจะมาจากผู้จัดการกองทุนชื่อดังจากนิวยอร์ก WisdomTree Investments ได้ประกาศเปิดตัวกองทุน Ethereum ETP ในตลาดหุ้นยุโรป ตามที่สยามบล็อกเชนได้รายงานไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

การเพิ่มขึ้นของราคาในวันนี้ ได้ทำให้มูลค่าตลาดของ Ethereum แซงหน้าสถาบันต่าง ๆ เช่น Walmart ไปแล้วในแง่ของ market cap โดยตอนนี้ของ Ethereum นั้นอยู่ที่ 4.42 แสนล้านดอลลาร์ ในขณะที่ของ Walmart นั้นอยู่แค่ที่ 3.94 แสนล้านดอลลาร์เท่านั้น

นอกจากนี้ Ethereum ยังได้รับความคาดหวังที่เพิ่มมากขึ้นของนักลงทุน ที่กำลังรอคอยการมาของ London hard fork กันอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งเตรียมจะเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้ รวมถึงข้อเสนอ Ethereum Improvement Proposals (EIPs) เพื่อเผาค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม ซึ่งจะเป็นการลดอุปทานของเหรียญลง