<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุนแห่งใหม่ในเอเชียเปิดรับ Bitcoin ETF ของแคนาดาแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Aqumon แพลตฟอร์มการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลในฮ่องกงเพิ่งเปิดตัว SmartGlobalX (SGX) ซึ่งเคลมว่าเป็นพอร์ต Smart Bitcoin แห่งแรกในเอเชียที่ปรับให้เข้ากับนักลงทุนที่ต้องการความเสี่ยงที่หลากหลายมากขึ้น

ข้อเสนอการเปิดตัวล่าสุดของ Aqumon กับ SGX จะเป็นการผสานรวมกับอัลกอริธึม SmartGlobal ที่เป็นเรือธงของบริษัทเข้ากับการเปิดรับกองทุน Bitcoin Exchange Traded Funds (ETF) ที่ได้รับการควบคุมในแคนาดาเพื่อเป็นช่องทางในการลงทุนในสินทรัพย์ cryptocurrency ที่ปลอดภัยให้กับนักลงทุน 

การเปิดรับข้อเสนอ Bitcoin ETF

แม้บางคนอาจโต้แย้งว่ากองทุน Bitcoin ETF เป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่สามารถซื้อ Bitcoin ได้ผ่านกระดานแลกเปลี่ยนโดยตรงอยู่แล้ว แต่ในความเป็นจริงยังมีกลุ่มนักลงทุนดั้งเดิมอีกอีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่เข้าใจในเทคโนโลยีของ Bitcoin และตลาดสกุลเงินดิจิทัลที่มีความผันผวนสูงแห่งนี้

เป็นผลให้มีความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับวิธีการลงทุนที่ปลอดภัยและง่ายขึ้นสำหรับสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งนำไปสู่การแสวงหาและจัดตั้งทางเลือกอื่น ๆ เช่นกองทุน Bitcoin ETFs, Bitcoin Investment Trusts หรือการลงทุนในหุ้นบริษัทที่ลงทุนเกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล

“มันเป็นคลื่นแห่งการปฏิวัติ” นาย Kelvin Lei ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งของ Aqumon กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์ 

“โลกของสกุลเงินดิจิทัลกำลังก้าวไปอย่างรวดเร็วและสิ่งที่เราต้องการทำคือ สร้างสะพานเชื่อมระหว่างโลกการเงินแบบดั้งเดิมกับโลกของสกุลเงินดิจิทัลและมีเพียงไม่กี่คนที่ทำเช่นนั้นเช่น กองทุน Bitcoin ETF ในแคนาดา” Lei กล่าวว่า “ผมคิดว่าผู้คนเริ่มมีแนวคิดที่จะต้องเพิ่ม cryptocurrencies ลงในพอร์ตการลงทุนของพวกเขา แต่พวกเขาลังเลที่จะแบกรับความเสี่ยงทั้งหมดของโลกสกุลเงินดิจิทัล”

SGX ของ Aqumon จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีข้อมูลขนาดใหญ่และอัลกอริทึมขั้นสูงเพื่อทำการเลือก หุ้นพันธบัตรและสินทรัพย์ทางเลือกที่มีคุณภาพสูงให้กับพอร์ตการลงทุนของลูกค้า “เราได้เพิ่มกองทุน Bitcoin ETF ในขณะที่ควบคุมความเสี่ยงและความผันผวนไปพร้อม ๆ กับ ผลการทดสอบ Backtest ย้อนหลังที่ครอบคลุมประสิทธิภาพของ SmartGlobalX แสดงให้เห็นถึงผลตอบแทนรายปีที่สูงถึง 18.95%” Lei กล่าว

นอกจากนี้ SGX ของ Aqumon ยังมีเกณฑ์ในการลงทุนที่ต่ำเพียง 1,000 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งนี้จะช่วยให้นักลงทุนรายย่อยมีโอกาสเพิ่ม Bitcoin ในพอร์ตการลงทุนของพวกเขามากขึ้น