<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้น BROOK ในตลาดหลักทรัพย์ไทยพุ่งกว่า 25% หลังบริษัทประกาศซื้อ Bitcoin มูลค่ากว่า 211 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมามีข่าวประกาศออกมาว่า กลุ่มบริษัทบมจ.บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป (BROOK) ได้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่าน บริษัท บรุ๊คเคอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ BROOK ถือหุ้นอยู่ 100%  โดยลงทุนใน Bitcoin ไปเป็นจำนวน 122.3158 BTC รวมเป็นมูลค่าลงทุนประมาณ 6.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 211 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามแผนการลงทุนที่ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการของบริษัทฯ

และภายใต้แผนการลงทุนดังกล่าว ทางบริษัทอาจเข้าลงทุนเพิ่มเติมอีกกว่า 1,500 ล้านบาท หรือเทียบเท่าประมาณ 48 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยจะกระจายพอร์ตการลงทุนในระบบนิเวศของสินทรัพย์ดิจิทัลหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ Bitcoin, Ethereum, Binance, Uniswap, Enjin, Filecoin หรือสกุลเงินดิจิทัลในรูปแบบ Stable Coin อื่นๆ

หลังจากตลาดหุ้นเปิดได้เพียง 10 นาที ราคาหุ้น Brook ก็ได้ดีดพุ่งขึ้นทันทีกว่า 25% ตามภาพด้านบน

อย่างไรก็ตามตอนนี้สิ่งที่หลายคนกำลังกังวลอยู่ก็คือ Brook ทำการซื้อสินทรัพย์คริปโตผ่านช่องทางใด และเป็นช่องทางที่ กลต. รับรองหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้เราก็คงก็ติดตามรอดูกันต่อไป

แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ เมื่อมีบริษัทรายแรกลงทุนในคริปโต ก็ย่อยต้องมีรายที่สอง รายที่สามตามมาในอนาคต และเป็นไปได้ว่าบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของไทยอาจเริ่มหันมาให้ความสนใจในการลงทุนคริปโตกันเพิ่มมากขึ้น