<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ Cowen เตรียมบริการถือ Cryptocurrency ให้สถาบันการเงิน และลงทุนกับ CTO ของ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bloomberg ได้รายงานว่าบริษัท Cowen Inc. ธนาคารเพื่อการลงทุนที่มีชื่อเสียงอายุหลายศตวรรษได้ประกาศว่า จะให้บริการการดูแลคริปโต”ระดับสถาบันการเงิน” สำหรับกองทุนป้องกันความเสี่ยง และบริษัทจัดการสินทรัพย์ โดยช่วยให้พวกเขาจัดเก็บสกุลเงินดิจิทัล เช่น Bitcoin ได้

นอกจากนี้ธนาคารจะลงทุนเป็นจำนวนเงิน 25 กับบริษัท PolySign ซึ่งเป็นบริษัทที่ร่วมก่อตั้งโดย CTO ของ Ripple อย่าง David Schwartz

Cowen ให้บริการดูแลคริปโตเคอร์เรนซี

Jeffrey Solomon ซีอีโอของ Cowen กล่าวว่า ความต้องการของสถาบันการเงินสำหรับสกุลเงินดิจิทัลนั้นสูงเพียงพอ ดังนั้นจึงถึงเวลาที่จะก้าวเข้าสู่ธุรกิจเกี่ยวกับคริปโต โดยทางธนาคารจะช่วยสถาบันการเงินในการซื้อขายคริปโตในอนาคตอันใกล้นี้

ความต้องการดังกล่าวมาจากการที่ราคาสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoin Ethereum และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ พุ่งสูงขึ้นอย่างมากในปีนี้ และบริษัทยักษ์ใหญ่หลายราย เช่น MicroStrategy, Tesla, กองทุนป้องกันความเสี่ยงชั้นนำ และ Goldman Sachs ได้กลายเป็นกลุ่มบริษัทที่มีการซื้อขายคริปโต และเสนอการลงทุนใน Bitcoin รวมทั้ง Morgan Stanley ที่ให้บริการเพื่อความมั่งคั่งแก่ลูกค้าของพวกเขา

ธนาคารได้ลงทุนกับ CTO ของบริษัท Ripple 

ธนาคารยังตั้งใจที่จะลงทุนมูลค่า 25 ล้านดอลลาร์กับ PolySign ซึ่งเป็นบริษัทที่ร่วมก่อตั้งโดย David Schwartz CTO ของบริษัท Ripple และดำเนินการโดย CEO อย่าง Jack McDonald

บริษัทกำลังผลิตผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้สถาบันการเงินสามารถจัดการกับสินทรัพย์คริปโตได้

ก่อนหน้านี้ธนาคารได้ระดมทุนเป็นจำนวนเงินราว ๆ 53 ล้านดอลลาร์ โดยมีรายชื่อนักลงทุน ได้แก่ Blockchain.com และ Race Capital

ที่มา: U.Today