<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mark Cuban ตอกกลับ Elon Musk ว่าจะยังรับ Bitcoin ต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mark Cuban นักลงทุนมหาเศรษฐีและเจ้าของ Dallas Mavericks ยืนยันว่าจะไม่เดินตามรอยของ Elon Musk ซีอีโอของบริษัท Tesla ที่ล่าสุดได้ประกาศเลิกการชำระเงินด้วย Bitcoin (BTC)

จากการทวิตตอบกลับ Musk เมื่อวันพุธที่ผ่านมา นาย Mark เผยว่า Mavs จะยังคงยอมรับ Bitcoin, Ether (ETH) และ Dogecoin (DOGE) เป็นวิธีการชำระเงินสำหรับตั๋วและสินค้าต่อไป

“ เราต่างรู้ดีว่า Bitcoin จะมาแทนที่ทองคำและเป็นที่เก็บมูลค่า (store of value) ซึ่งจะช่วยสิ่งแวดล้อมได้” Cuban ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “การที่ผู้คนลดการใช้ธนาคารขนาดใหญ่ และการใช้เหรียญจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม”

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Elon Musk ได้ออกแถลงการณ์โดยประกาศว่า Tesla จะไม่ยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin อีกต่อไป อันเนื่องมาจาก carbon footprint ที่เกี่ยวข้องกับการขุด BTC ซึ่งการประกาศของ Musk มีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดการปรับฐานของตลาดอย่างมีนัยสำคัญ โดยหลังจากการประกาศราคา Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์ และมูลค่าตลาดคริปโตทั้งหมดลดลงกว่า 10%

ซีอีโอ Tesla ได้เพิ่มความกังวลด้านพลังงานเกี่ยวกับการขุด Bitcoin เป็นสองเท่าด้วยทวีตติดตามในเช้าวันพฤหัสบดีที่พาดพิงถึงแนวโน้มการใช้พลังงานซึ่ง Musk เผยว่าเป็นเรื่องที่เพี้ยนมาก

การที่ Elon Musk ละทิ้งการชำระเงินด้วย Bitcoin สำหรับ Tesla ยังเกิดขึ้นพร้อมกับแรงบันดาลใจในเรื่องคาร์บอนเครดิตของบริษัท  ซึ่งตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเผยว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการผลิตรถยนต์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นหนึ่งในแปดบริษัท ที่มีการรอดำเนินการที่สำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมแห่งสหรัฐอเมริกา

ย้อนกลับไปในเดือนเมษายน ประธานาธิบดี​ Joe Biden ของสหรัฐได้ตั้งเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นภายในปี 2030 ซึ่งน่าจะทำให้ตลาดคาร์บอนเครดิตมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นที่ดึงดูดใจสำหรับบริษัทต่างๆ เช่น Tesla ซึ่งข้อมูลจากตลาดคาร์บอนเครดิตทั่วโลกมีรายงานว่า เติบโตขึ้น 20% ในปี 2020  เป็นมูลค่า 272 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ทางการเงิน Refinitive

ที่มา: CoinTelegraph