<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether ขายเหรียญจำนวน 3 หมื่นล้าน USDT ให้ Tron

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ซึ่งเป็น Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดคริปโต ได้ปล่อยเหรียญ USDT จำนวน 3 หมื่นล้าน USDT เป็นโทเค็น TRC20  บนบล็อกเชนของ Tron ถือได้ว่าเป็นจำนวน Stablecoin ที่สูงที่สุดที่เคยถูกปล่อยให้กับเครือข่ายใด ๆ 

Tether ได้มีการเปิดตัวบนบล็อกเชนของ Tron เมื่อเดือนเมษายนปี 2019 แต่ก็ยังไม่ได้รับความนิยม จนภายในปีนี้ที่การใช้งานของ Tron ได้ค่อย ๆ แซงหน้าคู่แข่งอย่าง Ethereum เนื่องจาก Tron มีการทำธุรกรรมที่รวดเร็ว ขณะที่การทำธุรกรรมใน Ethereum มีความแออัด ทำให้ผู้ใช้งานต้องรอหลายชั่วโมง บวกกับค่าใช้จ่ายที่แพง

ตามข้อมูลจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Tether  ได้มีการปล่อยขาย USDT จำนวนเกือบ 6 หมื่นล้าน USDT โดยที่ Tron เป็นอันดับหนึ่งด้วยจำนวน 3 หมื่นล้าน USDT ตามมาด้วย USDT จำนวน 2.7 หมื่นล้าน USDT ที่แจกจ่ายเป็นโทเค็น ERC20 บน Ethereum และอีก 1 พันล้าน USDT บนโปรโตคอล Omni ตามมาด้วยอันดับสี่อย่าง Solana ที่มี 200 ล้าน USDT

ตามข้อมูลจาก Glassnode รายงานว่า มีการออก Tether เพิ่มจาก 1 หมื่นล้าน USDT เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2020 เป็น 6 หมื่นล้าน USDT ในปัจจุบัน แสดงให้เห็นว่าปริมาณ Tether ในตลาดเพิ่มขึ้น 5 เท่าในเวลาเพียงไม่ถึงหนึ่งปี

แม้จะมีประเด็นทางกฎหมายและความไม่แน่นอน หลังจากที่ Tether ถูกปรับเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นเงินจำนวน 18.5 ล้านดอลลาร์โดยสำนักงานอัยการสูงสุดของนิวยอร์ก แต่ก็ได้มีการลิสต์เหรียญ USDT ใน Coinbase ซึ่งถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญ ที่แสดงให้เห็นว่า Tether เป็น stablecoin ที่มีความโดดเด่นที่สุดในอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี