<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งบริษัท Avanti Financial เผยสาเหตุที่แท้จริงว่าทำไมนักเทรดถึงแห่ขาย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Avanti Financial นั้นอ้างว่าการเปิดเผยเอกสารล่าสุดของ Tether เกี่ยวกับเงินสำรองของ USDT อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเทขายเหรียญคริปโตในตลาดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ตามทวีตในวันเสาร์ นาง Caitlin Long CEO ของ Avanti Financial กล่าวว่า การเปิดเผยรายละเอียดเงินสำรอง (USDT) ของ Tether Holdings Limited นั้นเผยให้เห็นว่าบริษัทไม่ได้มีการลงทุนในหลักทรัพย์ที่เป็นสภาพคล่อง แต่เป็นสินทรัพย์ด้านเครดิต ซึ่ง Long เชื่อว่า นี่อาจเป็นสาเหตุทำให้นักเทรดเทขายสกุลเงินดิจิทัลของพวกเขาเพื่อลดความเสี่ยงโดยรวม เนื่องจากเหรียญ stablecoin ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 6 ด้วยมูลค่าตลาด 5.8 หมื่นล้านดอลลาร์นั้นมีศักยภาพในการฉุดดึงเหรียญอื่น ๆ ให้ร่วงลงตามไปด้วย ท่ามกลางการปรับฐานของตลาดสินเชื่อ

“หาก Tether ยังคงเป็นกองทุนป้องกันความเสี่ยงด้านเครดิต ตลาดจะสามารถคาดเดาได้ว่าราคา Bitcoin และ crypto น่าจะมีความสัมพันธ์กับตลาดสินเชื่อที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นพวกมันอาจมีการปรับฐานลงไปพร้อมกัน”

Long กล่าวเพิ่มเติมว่าหน่วยงานอาจยังคงเลือกที่จะปราบปรามเหรียญ Stablecoins ตามรายละเอียดทุนสำรองทั้งหมดของ Tether แต่ถึงกระนั้นเธอเชื่อว่าอุตสาหกรรมคริปโตจะได้รับประโยชน์จากความชัดเจนด้านกฎระเบียบ :

“สิ่งที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งสำหรับอุตสาหกรรมคริปโตในปัจจุบันก็คือ stablecoin อาจกลายเป็นที่ยอมรับของหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Fed และ SEC เนื่องจากเหรียญ Stablecoins นั้นเป็นสะพานเชื่อมที่สำคัญอย่างมากระหว่างสกุลเงินดิจิทัลและเงินดอลลาร์สหรัฐฯ”

ตามรายงานของ Tether Holdings Limited เมื่อสัปดาห์ที่แล้วระบุว่า 75.85% ของเงินทุนสำรอง USDT นั้นเกิดจากเงินสดและรายการเทียบเท่า โดยคิดเป็น 65.39% ในหมวดหมู่นี้

นอกจากนี้ Long ยังอ้างด้วยว่าผลเสียที่เกิดขึ้นในตลาดคริปโตนั้น “จะสามารถหลีกเลี่ยงได้ทั้งหมด” หาก Tether ลงทุนในพันธบัตรมากกว่านี้ โดยเธอกล่าวว่า 2.94% ในเงินสดของ Tether นั้นอยู่ในรายการเทียบเท่าเงินสด เงินฝากระยะสั้น  และเอกสารเชิงพาณิชย์ แทนที่จะเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงกว่า

ความคิดเห็นของ Long นั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ราคา Bitcoin (BTC) ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 46,000 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าที่ร่วงลดลงกว่า 8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap