<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk โจมตี Bitcoin จนราคาร่วง ผู้คนแห่ถล่มดราม่าหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นอีกคืนหนึ่งที่แปลกประหลาดอย่างมาก เมื่อเราได้เห็นการร่วงลงของราคา Bitcoin อย่างรุนแรงลงไปแตะระดับ 44,000 ดอลลาร์ในช่วงเวลาประมาณตี 3 ที่ผ่านมา แม้หลาย ๆ คนจะมองว่าเป็นการทุบของเจ้ามือ แต่บางทีการร่วงลงของราคานี้อาจเกี่ยวข้องกับฝีมือของนาย Elon Musk ก็เป็นได้

เมื่อไม่นานมานี้ เราได้เห็นการออกมาแสดงความเห็นเชิงลบของนาย Elon ต่อ Bitcoin ผ่าน Twitter ของเขา โดยทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นเมื่อนาย Peter McCormack ได้ออกมาทวีตถาม Elon Musk ว่าทำไมก่อนหน้านี้ถึงออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin และให้การสนับสนุนเหรียญ Doge

“ถึง Elon หรือนักปั่นที่ผู้คนไม่รู้ว่ากำลังปั่นจริง ๆ หรือไม่ ก่อนหน้านี้คุณวิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin ไปในทางแย่ แต่ให้การสนับสนุน Doge สิ่งนี้อาจจะเป็นการจงใจกวนที่สมบูรณ์แบบ หรือคุณอาจจะเชื่อสิ่งนี้จริง ๆ (ซึ่งผมหวังว่าไม่)”

ภายหลังจากนั้น Elon ก็ออกมาแสดงความเห็นที่ดูจริงจังว่า

“Bitcoin นั้นมีความเป็น Centralized สูงมาก ส่วนใหญ่นั้นถูกควบคุมโดยบริษัทนักขุด (หรือ hasing)

เมื่อเหมืองถ่านหินในซินเจียงถูกน้ำท่วมเกือบคร่าชีวิตของนักขุด และหลังจากนั้นอัตราแรงขุด Bitcoin ก็ร่วงลงไป 35% สิ่งนี้ยังฟังดู decentralized สำหรับคุณอีกหรือ”

ก่อนที่ Elon จะหัวร้อนเพราะถูกโจมตีจากทุกทิศทาง และกล่าวถึง PayPal ที่เขาสร้างขึ้นมา เป็นเชิงว่าผู้คนเหล่านี้จะมารู้ดีกว่าเขาได้อย่างไร

“เฮ้ย เจ้าพวกผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตทั้งหลาย รู้จัก PayPal ไหม? บางทีอาจเป็นไปได้ว่าผมรู้ว่าพวกคุณรู้ว่าระบบการเงินทำงานอย่างไร”

ภายหลังจากนั้นก็มีแฟน ๆ Bitcoin ออกมาแสดงความเห็นโจมตี Elon ด้วยความโกรธแค้นมากมาย เพราะมาโจมตีเหรียญที่พวกเขารัก นอกจากนี้ยังโจมตี PayPal อีกด้วย

ภายหลังจากนั้น Mr. Whale ก็ได้ออกมาทวีตเห็นด้วยในทางเดียวกับ Elon โดยกล่าวว่า

“เจ้าพวกแฟน ๆ Bitcoin จะต้องตบหน้าตัวเองในอีก 1 ไตรมาสเมื่อพวกเขาค้นพบว่า Tesla ได้ทำการเทขาย Bitcoin ที่พวกเขามีอยู่แล้วทั้งหมด

ด้วยจำนวนความเกลียดชังที่ Elon Musk กำลังได้รับอยู่ตอนนี้ ผมไม่โทษเขาหรอก”

ที่น่าสนใจก็คือ นาย Elon มาตอบเห็นด้วยกับความเห็นนี้ว่า “ถูกต้องเลย”

พร้อมโพสต์สกรีนช็อตเพื่อเป็นการยืนยันอีกรอบหนึ่ง

ภายหลังจากนั้นราคา Bitcoin ก็ร่วงลงจากระดับ 47,000 ดอลลาร์ลงมาอยู่ที่ 44,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ซึ่งบ่งบอกว่าผู้คนเริ่มกลัวว่านาย Elon อาจจะให้ Tesla เทขาย Bitcoin จนหมดหน้าตักจริง ๆ เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ทาง Tesla เคยออกมาเผยว่าได้ขาย Bitcoin ไปราว ๆ 10% ในช่วงรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ไปแล้ว

นอกจากนี้ Tesla ยังเคยออกมาประกาศเลิกรับ Bitcoin โดยให้เหตุผลในด้านปัญหาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย