<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Tesla นาย Elonmusk กล่าว เขาจะไม่มีวันขายเหรียญ Dogecoin ใด ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันนี้ผู้ก่อตั้ง Tesla นาย Elonmusk ได้ปรากฎตัวขึ้นอีกครั้ง พร้อมตอบคำถามของนักลงทุนขี้สงสัยรายหนึ่งว่า เขายังไม่ได้ขายเหรียญ Dogecoin ใด ๆ แม้แต่เหรียญเดียว

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น หลังจากที่นักลงทุน Tesla และเจ้าของช่อง Youtube “Dave Lee on Investing” ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า กระเป๋า Doge ตามรูปด้านล่างอาจเป็นกระเป๋าเงินของนาย Elon musk 

กระเป๋าเงินดังกล่าวนั้นมีเหรียญ Dogecoin อยู่ทั้งหมด 2,769,889,594 เหรียญ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1,093,570,990 ดอลลาร์ในขณะที่เขียนรายงาน 

ที่น่าสนใจก็คือหลังจากที่นาย Dave Lee ออกมาโพสต์ทวีตคำสันนิษฐานของเขา นาย Elon musk ก็ได้ออกมาตอบกลับทวีตของเขาทันที โดยกล่าวว่า “Yeah, I haven’t & won’t sell any Doge” หรือ “ใช่, ผมยังไม่ได้และจะไม่ขายเหรียญ Doge ใด ๆ ของผม”

นั่นอาจเป็นการบอกใบ้นัย ๆ แล้วกระเป๋าเงินอาจเป็นเขาหรือไม่ใช่ของเขาก็ได้ แต่ถึงยังไงเขาก็จะไม่ขายเหรียญ Dogecoin ของเขาอย่างแน่นอนและคำพูดนี้อาจฟังดูเป็นการลอกเลียนคำพูดของนาย Michael J. Saylor CEO ของ MicroStrategy ที่ทวีตเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าเขายังถือ Bitcoin ทั้งหมด 111,000 BTC และยังไม่ได้ขาย Bitcoin เลยแม้แต่ satoshi เดียว

อย่างไรก็ตามการทวีตของ Musk ในครั้งนี้ ดูเหมือนว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อราคาของ Doge มากนัก ซึ่งในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Dogecoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.40401 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap