<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon musk เย้ยผู้ก่อตั้ง Ethereum ว่ากลัวเหรียญ Dogecoin จะแซงหน้า ETH

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาทางสำนักข่าว Cointelegraph ได้ออกมาแชร์บทความที่เกี่ยวกับข้อโต้แย้งของนาย Vitalik Burin ผู้ก่อตั้ง Ethereum ในการโต้แย้งความเห็นของ Musk ที่ว่า “การปรับขนาดให้เร็วขึ้น 10 เท่า, เพิ่มขนาดบล็อกขึ้น 10 เท่า ลดค่าธรรมเนียมลง 100 นั้น” ของ Dogecoin นั้นจะเป็นการนำเหรียญไปสู่สิ่งที่เรียกว่า การรวมศูนย์อำนาจ (Centralize) อย่างแท้จริง 

โดย Vitalik ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการกระจายอำนาจเพื่อขจัดความเสี่ยงของเครือข่ายที่มีจุดล้มเหลวเพียงจุดเดียว นอกจากนี้เขายังกล่าวเสริมด้วยว่า การกระจายอำนาจจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลย หากไม่มีผู้ใช้ทั่วไปสามารถเรียกใช้โหนดได้อย่างอิสระ

Buterin กล่าวยืนยันว่าการ sharding จะเพิ่มความสามารถในการปรับขนาดให้ได้ใกล้เคียงกับเครือข่ายรวมศูนย์จำนวนมากที่มีอยู่ในปัจจุบัน และจากสถานะปัจจุบันของเครือข่าย Ethereum เขาคาดการณ์ว่า Ethereum จะสามารถประมวลผลธุรกรรมได้รวดเร็วเทียบเท่ากับหนึ่งล้านรายการต่อวินาทีที่มาพร้อมกับความปลอดภัยเต็มรูปแบบของ blockchain

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าผู้ก่อตั้ง Tesla นาย Elon musk จะไม่สนใจสิ่งที่เขาพูดเลยแม้แต่น้อย แถมยังโพสต์ภาพมีมเย้ยด้วยว่า Vitalik อาจจะเป็นพวกที่กลัวเหรียญ Dogecoin จะแซงหน้าโปรเจกต์ของเขา