<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือ Apple อาจรับ Cryptocurrency ในเร็ว ๆ นี้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Apple บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่นั้นกำลังมองหาจ้างงานผู้จัดการคนใหม่ที่มีประสบการณ์ด้าน cryptocurrency เพื่อมาคุมโปรเจคในด้าน “ระบบจ่ายเงินทางเลือก” สำหรับ partnership Program ของพวกเขา

โดยอ้างอิงจากประกาศรับสมัครงานในวันพุธนี้ ทาง Apple กล่าวว่าผู้สมัครควรงานตำแหน่งดังกล่าวควรมีประสบการณ์ห้าปีขึ้นไป “ในตำแหน่งที่เกี่ยวกับผู้ให้บริการการชำระเงินทางเลือก เช่นกระเป๋าเงินดิจิทัล, BNPL [ซื้อตอนนี้จ่ายทีหลัง], ระบบ Fast Payments และ cryptocurrency และอื่น ๆ ”

นอกจากนี้ทาง Apple ยังเผยอีกด้วยว่าผู้จัดการในตำแหน่งดังกล่าวนี้จะมาเป็นหัวหน้าในฝ่ายเกี่ยวกับตลาดระบบจ่ายเงินทางเลือกอีกด้วย

“ทีม Apple Wallet, Payments และ Commerce (WPC) กำลังมองหาผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจที่มีประสบการณ์เพื่อเป็นผู้นำทีมพันธมิตรด้านการชำระเงินทางเลือก” อ้างอิงจากประกาศของทาง Apple

ปัจจุบัน Apple ยังคงยึดมั่นในนโยบายการชำระเงินที่แข็งแกร่งของพวกเขามายาวนานโดยเฉพาะอย่างยิ่งใน App Store ซึ่งไม่เคยยอมรับเหรียญคริปโตจากลูกค้าและยังบังคับให้นักพัฒนาแอพทั้งหมดทั้งหมดใช้ระบบร้านค้าของ Apple และเล่นตามกฎของ Apple อย่างเดียวเท่านั้น

ระบบนิเวศที่มีการควบคุมอย่างเข้มงวดนั้นเป็นชนวนสำคัญที่นำพาไปสู่การต่อสู้ในศาลกับบริษัท Epic Games ผู้พัฒนา Fortnite โดยทาง Apple ถูกฟ้องร้องว่าละเมิดกฎหมายต่อต้านการผูกขาดและยับยั้งนวัตกรรมการชำระเงิน นักพัฒนาแอปสามารถที่จะรับ “bitcoin หรือสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ” ได้หากไม่มีข้อจำกัดของ Apple อ้างอิงจากทาง Epic

อย่างไรก็ตาม ทาง Apple นั้นก็ยังไม่ได้ออกมาเผยถึงรายละเอียดของตำแหน่งงานดังกล่าวต่อสื่อท้องถิ่นในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าผู้คนในวงการคริปโตนั้นก็กำลังรอคอยการมาของ Apple ในการเข้ามาสู่วงการ นอกจากนี้ Coinbase นั้นยังได้มีการใสโลโก้ของ Apple Pay เข้ามาอีกด้วย อ้างอิงจาก MacRumors