<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CoinShares เผยผู้คนแห่ซื้อผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนของ Cardano (ADA) ตัวเลขรายสัปดาห์พุ่งสูง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนหลายรายกำลังแห่ซื้อผลิตภัณฑ์การลงทุน Cardano (ADA) จนตัวเลข inflow นั้นพุ่งสู่จุดสูงสุดในรอบรายสัปดาห์ หากเทียบกับในบรรดาผลิตภัณฑ์การลงทุน cryptocurrency อื่น ๆ อ้างอิงจากรายงานที่เผยแพร่โดย CoinShares

รายงานเผยว่าการไหลของเม็ดเงินเข้าสู่ผลิตภัณฑ์การลงทุนของ ADA อยู่ที่ 10 ล้านดอลลาร์หากนับตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมากกว่ากองทุน cryptocurrency อื่น โดยเฉพาะกองทุน Bitcoin ที่มีเงินไหลออก 110.9 ล้านดอลลาร์ในขณะที่กองทุน ETH มีเงินไหลออกรวม 12.6 ล้านดอลลาร์

กองทุน Polkadot (DOT) มีเงินไหลเข้า 5.5 ล้านดอลลาร์ในขณะที่ผลิตภัณฑ์การลงทุนหลายสินทรัพย์มีเงินไหลเข้า 7.1 ล้านดอลลาร์ นักลงทุนมีแนวโน้มที่จะเดิมพันกับ Cardano มากขึ้น เนื่องจากผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่มีอยู่เล็กน้อย และฟังก์ชันการทำงานของสัญญาอัจฉริยะที่กำลังจะเกิดขึ้น

ผลิตภัณฑ์การลงทุนของ Cardano ในแต่ละปีมีรายรับ 24 ล้านดอลลาร์ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ BTC มีมูลค่า 4.13 พันล้านดอลลาร์และผลิตภัณฑ์ ETH มีรายได้ 923 ล้านดอลลาร์ การไหลออกของเงินทุนที่ออกจากตลาดกองทุน BTC นั้นดูเหมือนว่าจะมีความเกี่ยวข้องกับกระแสจาก Elon Musk ที่เคยออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นใช้พลังงานสกปรกในการขุดที่มากเกินไปนั่นเอง

CoinShares ตั้งข้อสังเกตว่านักลงทุนบางรายเปลี่ยนไปหา cryptocurrency ที่ใช้อัลกอริทึมแบบ proof-of-stake กันมากขึ้น โดยกล่าวว่า

“มีเม็ดเงินไหลเข้ามาใน Cardano ที่มากที่สุดถึง 10 ล้านดอลลาร์ ซึ่งอาจบ่งบอกได้ว่านักลงทุนเหล่านี้เลือกเหรียญ proof-of-stake เนื่องจากว่ามันรักษ์สิ่งแวดล้อม”

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเครือข่าย Cardano มีการสร้างกระเป๋า wallet จำนวน 1 ล้านใบ ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ครั้งแรกของโลก เหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่มีการสร้าง wallet ขึ้นใหม่หลายพันใบทุกวันเนื่องจากมีผู้ใช้เข้าร่วมเครือข่ายมากขึ้น

การเติบโตของเครือข่ายกำลังจะเกิดขึ้นอีกเรื่อย เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าจะมีการอัปเกรดครั้งใหญ่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยทีมงานที่อยู่เบื้องหลังเหรียญหรือ Input Output HongKong (IOHK) ได้ประกาศว่าฟังก์ชันการทำงานของสัญญาอัจฉริยะจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าซึ่งจะช่วยให้สามารถใช้งานแอปพลิเคชันแบบ decentralized บนเครือข่ายได้

นอกจากนี้ บริษัท ได้ประกาศว่าจะเปิดตัวตัวแปลงที่อนุญาตให้นักลงทุนเปลี่ยนโทเค็น ERC-20 จาก Ethereum blockchain ไปเป็นโทเค็นที่ใช้บน blockchain ของ Cardano ได้อีกด้วย

ราคาของ Cardano’s ADA พุ่งสูงขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ข้อมูล CryptoCompare แสดงให้เห็นว่าในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาราคาของเหรียญดังกล่าวเพิ่มขึ้นถึง 2,900% แม้ว่าตลาดคริปโตเคอเรนซีโดยรวมเมื่อเร็ว ๆ นี้จะส่งผลกระทบต่อราคาของ ADA ก็ตาม