<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk และ Mark Cuban กำลังผลักดันให้ Dogecoin ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk และ Mark Cuban ซึ่งเป็นคนดังที่ชื่นชอบ Dogecoin ได้ผลักดันแนวคิดที่จะทำให้โทเค็น meme มีการใช้งานที่ชอบธรรมสำหรับการชำระเงิน

ซีอีโอบริษัท Tesla อย่าง Elon Musk ได้พูดคุยกับนักพัฒนา Dogecoin ซึ่งเขาต้องการให้เหรียญทำธุรกรรมได้เร็วขึ้น สำหรับการชำระเงินทุกวัน ทางด้าน Ross Nicoll ผู้พัฒนา Dogecoin ให้สัมภาษณ์กับ Decrypt ว่า เป้าหมายของ Musk คือการทำให้ Dogecoin ง่ายพอที่จะใช้เพื่อซื้อกาแฟหนึ่งถ้วย

ในขณะเดียวกัน Mark Cuban ได้กล่าวเมื่อต้นเดือนนี้ที่งาน Ethereal Virtual Summit ที่จัดขึ้นโดย Decrypt ว่า Dogecoin “จะมีประโยชน์มากขึ้นในแง่ของสกุลเงิน” เขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า เขาพูดคุยกับ BitPay บ่อยมาก และทางบริษัทกำลังอยู่ในขั้นตอนการจัดหาร้านค้าเพื่อรับเหรียญมากขึ้น ซึ่งมีผู้คนมากมายให้ความสนใจกับการรับชำระเงินด้วย Dogecoin

เรื่องนี้อาจจะฟังดูไร้สาระสำหรับหลาย ๆ คน เนื่องจาก Dogecoin ถูกสร้างขึ้นในปี 2013 ด้วยการเป็นเรื่องตลก แต่หลังจากนั้นเพจ GitHub ของเหรียญดังกล่าวก็ไร้การพัฒนาไปเป็นเวลาหลายปี แต่ล่าสุดนี้ BitPay ได้สนับสนุน Cuban เกี่ยวกับการใช้ DOGE ในการชำระเงิน

BitPay ซึ่งช่วยให้ร้านค้ายอมรับคริปโตเคอร์เรนซี่ในการชำระเงินได้บอก Decrypt ว่า Dogecoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลยอดนิยมอันดับสี่สำหรับการชำระเงิน รองลงมาจาก Bitcoin, Bitcoin Cash และ Ethereum และปริมาณการทำธุรกรรมยังเพิ่มขึ้นเป็น 12.6% ของปริมาณธุรกรรมทั้งหมด ซึ่งในเดือนมีนาคม DOGE มีเพียงการทำธุรกรรมเพียง 3.3% ของธุรกรรมทั้งหมด และ 7.8% ของปริมาณในเดือนเมษายน

Bill Zielke ซึ่งเป็น CMO ของ BitPay กล่าวว่า “เนื่องจากความนิยมที่เพิ่มขึ้นในเครือข่ายของเราเร็วมาก มีการใช้งานเพิ่มขึ้น และพ่อค้าเห็นธุรกรรมหลายพันรายการใน Dogecoin ผมคิดว่ามันมีประโยชน์และข้อได้เปรียบที่ Bitcoin หรือ Ethereum ไม่มี เหรียญ Dogecoin มีค่าธรรมเนียมต่ำและยังมีชุมชนที่แข็งแกร่ง นี่คือส่วนผสมที่ลงตัวยอดเยี่ยม ซึ่งผมคาดหวังว่ามันจะเติบโตอย่างต่อเนื่องและยูทิลิตี้นั้นจะเพิ่มมากขึ้น “

บริษัทรายใหญ่บางแห่งที่ใช้บริการ BitPay นั้นได้แก่ Microsoft, AT&T, Camping World และ WeWork

แต่ก่อนที่เราจะสรุปว่าบริษัทใหญ่เหล่านั้นสนับสนุน DOGE จริง ๆ แล้ว BitPay มีข้อแม้ใหญ่สองประการคือ ผู้ค้าทุกรายที่ใช้ BitPay จะถูกตั้งค่าเริ่มต้นเพื่อยอมรับสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมด 11 สกุลที่ BitPay รองรับ ซึ่งหมายความว่ามีร้านค้าจำนวนมากที่ยอมรับ DOGE ทั้ง ๆ ที่พวกเขาไม่ได้เลือกที่จะยอมรับมัน และ Zielke กล่าวว่า ผู้ค้า BitPay ส่วนใหญ่ยังคงเลือกที่จะแปลงสกุลเงินคริปโตเป็นสกุลเงิน fiat ทันที โดยทาง BitPay จะโอน fiat currency ให้พวกเขาเป็นดอลลาร์หรือยูโรภายในหนึ่งวันทำการ)

 Zielke กล่าวว่า “บริษัทเหล่านี้เป็นบริษัทขนาดใหญ่ และเราเชื่อว่าพวกเขายังต้องการสกุลเงิน fiat มากกว่าคริปโต” เขากล่าวเพิ่มเติมว่า “บริษัทส่วนใหญ่ไม่ต้องการถือสินทรัพย์ที่มีความผันผวนไว้ในงบดุลของพวกเขา แต่สำหรับบริษัทที่มีขนาดเล็กกว่า และไม่ได้มีเสถียรภาพในสกุลเงิน fiat เพียงพอ เขาอาจมองว่า crypto เป็นตัวเลือกยอดนิยม”

แม้จะมีข้อแม้ดังที่กล่าวไปข้างต้น แต่ Zielke กล่าวว่าหลังจากที่บริษัท Dallas Mavericks ของ Cuban เป็นคนแรกที่ยอมรับ Dogecoin ผ่าน BitPay นี่เป็นการเคลื่อนไหวที่อาจกระตุ้นให้ผู้ค้า BitPay ที่มีอยู่ทั้งหมดสามารถยอมรับ Dogecoin ได้เช่นกัน ซึ่ง “มีพ่อค้าที่มาหาเรา และต้องการโปรโมต DOGE มากขึ้น ดังนั้นเราจึงทำงานร่วมกับพวกเขาเพื่อสร้างแคมเปญเกี่ยวกับเรื่องนี้”

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ BitPay ยังไม่เห็นบริษัทที่ต้องการจะถือครองคริปโตเพิ่มขึ้นมากนัก Zielke กล่าวว่า “ผมหวังว่าจะพูดได้อย่างเต็มปากถึงการเปลี่ยนแปลงในสิ่งนี้ แต่ผมคิดว่าจะยังคงเหมือนเดิมเป็นส่วนใหญ่”

ที่มา: decrypt