<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ไทย Satang Pro เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำ ชูจุดเด่นค่าโอนถูก และโอนเร็ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ Satang Pro แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของคนไทย ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ ใหม่ “Multiple Network” ที่ช่วยให้คุณเลือกเน็ตเวิร์กการโอนเหรียญได้เอง ช่วยให้คุณประหยัดค่าธรรมเนียมการโอน แถมความเร็วที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก อีกทั้งยังมั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัยในการใช้งาน เพราะ Satang Pro เป็นกระดานเทรดแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ได้การรับรองมาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูลระดับโลก ISO27001 และ ISO27701 ตลอดจนได้รับใบอนุญาตศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) จากกระทรวงการคลัง และกำกับดูแลโดย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

Multiple Network Feature คืออะไร?

Multiple Network Feature เป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่มีเฉพาะที่ Satang Pro เท่านั้น โดยจะช่วยให้คุณสามารถโอนเหรียญไปยังกระดานอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Exchange ในไทย หรือ ต่างประเทศก็ได้เช่นกัน โดยคุณสามารถเลือกเน็ตเวิร์กได้ด้วยตัวเอง เสียค่าธรรมเนียมการโอนเหรียญที่ถูกลง แถมการโอนยังรวดเร็วขึ้นอีกด้วย

เริ่มใช้งานฟีเจอร์ใหม่กับ 2 เหรียญชื่อดัง BNB และ USDT ได้แล้ววันนี้

ขณะนี้ Multiple Network Feature ได้เปิดให้ทดลองใช้งานกับ 2 เหรียญแรก คือ Altcoin ชื่อดังอย่าง BNB และ Stablecoin สุดฮิต อย่าง USDT นั่นเอง 

โดยจะมี Network ให้เลือกดังนี้ :

  • BNB : BEP-2 และ BEP-20
  • USDT : ERC-20 และ TRC-20

จากตารางจะเห็นได้ว่าค่าธรรมเนียมการโอนโดยใช้เน็ตเวิร์กใหม่ที่เพิ่มเข้ามา จะช่วยประหยัดค่าโอนได้เป็นอย่างมากโดยเฉพาะกับเหรียญ USDT ที่ค่าธรรมเนียมการโอนนั้นถูกลงกว่า 20 เท่าเลยทีเดียว ซึ่งเหมาะกับนักเทรดสายอาร์บิทราจ (Arbitrage) หรือคนที่อยากจะโอนเหรียญไปกระดานต่างประเทศ เพราะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแพง ทำให้การเทรดของคุณไม่มีสะดุด และไม่เสียโอกาสในการลงทุน

การทำอาร์บิทราจหรือทำกำไรส่วนต่างแบบทันที

นักลงทุนอาจพิจารณาใช้งานฟีเจอร์ Multiple Network ควบคู่กับ การโอนแบบทันทีระหว่าง Satang Pro กับ Exchange อันดับหนึ่งของโลก อย่าง Binance ด้วยกลยุทธ์การทำกำไรความเสี่ยงต่ำ ในการโอนสกุลเงินดิจิทัลชนิดเดียวกันที่ราคาแตกต่างกันระหว่าง Exchange

ตัวอย่างเช่น ถ้าราคา Bitcoin ที่ Binance ต่ำกว่า Satang Pro นักลงทุนอาจพิจารณาซื้อ Bitcoin ที่ Binance แล้วโอนมา Satang Pro แบบทันที เพื่อขายทำกำไรส่วนต่าง หรือกรณีเดียวกันที่ Bitcoin บน Binance ราคาต่ำกว่า นักลงทุนอาจใช้เงินบาทซื้อ USDT บน Satang Pro แล้วโอนผ่านเน็ตเวิร์ก TRC-20 ไป Binance เพื่อไปซื้อ Bitcoin ที่นั่นก็ได้

เรียกได้ว่าเป็นการทำ Arbitrage ในตลาดคริปโตรูปแบบใหม่ ที่ทั้ง โอนไว และค่าธรรมเนียมถูก 

เข้าสู่โลก Decentralized Finance และ NFT

ด้วยฟีเจอร์ Multiple Network ขณะนี้ผู้ใช้งานสามารถโอน BNB ผ่านทาง Binance Smart Chain (BEP-20) ไปยังกระเป๋าเงินส่วนตัวของท่านโดยตรงได้ อาทิ Metamask, Trust Wallet, Safepal เพื่อนำเงินของท่านเข้าสู่โลก Decentralized Finance เช่น PancakeSwap รวมไปถึงสามารถซื้อผลงานดิจิทัลที่มีคุณค่าในโลก NFT (Non-Fungible Token) ได้ ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น BakerySwap

นอกจากนี้ Satang Pro ยังได้ลิสต์ CAKE และเหรียญใหม่คุณภาพสูงอื่นๆเข้ากระดานพร้อมแคมเปญพิเศษเมื่อเร็วๆนี้ด้วย อาจเป็นทางเลือกให้นักลงทุนสาย Defi ได้พิจารณามากขึ้น (คลิกอ่านรายละเอียดแคมเปญ: https://bit.ly/3wAad9X)

ตรวจสอบก่อนโอนซักนิด ลดความผิดพลาดที่ไม่จำเป็น

อย่างไรก็ตามผู้ใช้งานควรตรวจสอบก่อนทำการโอนเหรียญทุกครั้ง ผู้โอนต้องตรวจสอบกระดานปลายทางว่า รองรับเน็ตเวิร์กที่เลือกไว้หรือไม่ นอกจากนี้ เหมือนการโอนทั่วไป ท่านจะต้องตรวจสอบที่อยู่กระเป๋าและ memo โดยละเอียด เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้

สุดท้ายนี้ นักลงทุนท่านใดที่อยากทราบว่าจะมีฟีเจอร์หรือแคมเปญอะไรดีๆออกมาอีกบ้าง ก็กดติดตามที่ FB Fanpage: Satang กันได้เลย โดยทางเพจยังเน้นให้ความรู้เกี่ยวกับคริปโต และมีคอร์สให้ความรู้ฟรีทั้งสำหรับผู้เริ่มต้นและผู้ที่ต้องการเรียนรู้เทคนิคเพิ่มเติมในการวิเคราะห์การลงทุน

*หมายเหตุ: การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ