<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Tesla นาย Elon Musk ชื่นชอบแนวคิดเอาความร้อนจากการขุดคริปโตไปใช้ในอ่างอาบน้ำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้ใช้ทวีตรายหนึ่งได้ออกมาเสนอแนวคิดสุดบรรเจิดเกี่ยวกับวิธีการแก้ไขปัญหาจากผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยนำพลังงานความร้อนที่ได้จากการขุด Bitcoin ไปใช้ในอ่างอาบน้ำ

และที่น่าสนใจจริงก็คือ วิธีดังกล่าวสามารถนำไปใช้ได้จริง ซึ่งไม่นานหลังจากนั้นนาย Elonmusk ก็ได้ออกมาตอบสนองต่อทวีตดังกล่าวทันที โดยเขากล่าวชมสั้น ๆ ว่า “ดี”

กรณีการใช้ประโยชน์จากความร้อนของอ่างอาบน้ำในการขุด Bitcoin 

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมาแอปคริปโตชื่อดัง Blockfolio ได้เสนอแนวคิดกับผู้ก่อตั้ง Tesla เกี่ยวกับการสร้าง “กรณีการใช้งาน” รูปแบบใหม่สำหรับการขุดเหรียญ Dogecoin ซึ่งเป็นการพลังงานความร้อนจากอ่างอาบน้ำ และดูเหมือนว่าจะเป็นความคิดที่เข้าท่า ซึ่งนาย Elon Musk ก็ออกมาตอบสนองว่า “มันเป็นความคิดที่ดี”

หลังจากนั้นในอีกสองวันต่อมา บัญชีทวีตที่ใช้นามแฝงว่า “Documenting Bitcoin” ได้ก็ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอที่มีอ่างอาบน้ำ ซึ่งถูกทำให้ร้อนด้วยอุปกรณ์ ขุด Bitcoin พร้อมแท็กนาย Elon Musk ด้วยว่าเขาควรลองทำดู

นอกจากนี้เขายังได้ตั้งชื่อให้กับแนวคิดนี้ด้วยว่า “SPA-256 HotTub” ซึ่งเป็นการเล่นคำมาจากอัลกอริทึ่มการเข้ารหัสของ Bitcoin ที่มีชื่อว่า SHA-256 

Tesla ปฏิเสธรับชำระเงินด้วย Bitcoin เนื่องจากปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม Tesla ได้ประกาศระงับการชำระเงินด้วย Bitcoin สำหรับการซื้อรถ Tesla เนื่องจากการขุด Bitcoin ได้ส่งผลทำให้เหมืองไฟฟ้าถ่านหินเริ่มกลับมาเปิดใช้งานอีกครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยตรง

อย่างไรก็ตาม Musk ได้ให้ความมั่นใจกับชุมชนว่า เขายังคงเป็นผู้สนับสนุนคริปโตที่แข็งแกร่ง และในอนาคตอันใกล้นี้ Tesla จะคิดค้นหาวิธีการแก้ปัญหาที่เหมาะสมให้กับ Bitcoin อย่างแน่นอน